Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Lựa chọn xoa bóp bấm huyệt cao cấp


Lựa chọn xoa bóp bấm huyệt cao cấp

Trong hệ thống Ngũ tạng, có thể thấy Thận đảm nhiệm rất nhiều chức năng quan trọng. Tuy nhiên, do sức tàn phá của thời gian, cũng như cơ chế sinh hoạt không hợp lý (uống quá nhiều nước có ga, lạm dụng muối…), mà cơ quan này bị suy yếu. Không chỉ khẳng định sức mạnh kỹ thuật xoa bóp bấm huyệt tại nhà qua việc chữa viêm tắc tia sữa khỏi sau 1 lần điều trị, Lựa chọn xoa bóp bấm huyệt cao cấp Đông y Thu Đạt còn chứng minh công hiệu của nó qua việc đào thải độc tố cho thận!

Tìm hiểu quy luật thận tàng tinh

Tinh của tiên thiên (di truyền từ cha mẹ) và tinh của hậu thiên (qua đồ ăn thức uống hàng ngày) đều được lưu trữ ở thận gọi là thận tinh. Khái niệm “thận tàng tinh” xuất phát từ nguyên lý này.

Tinh của lục phủ ngũ tạng có nguồn gốc ở thuỷ cốc. Đó là chất dinh dưỡng căn bản để duy trì hoạt động sự sống của con người. Trong đó, thận được coi là chiếc túi đựng các tinh chất này. Trong sách Nội kinh Tố vấn có viết: Thận chủ thuỷ, lấy tinh của lục phủ ngũ tạng mà tàng trữ lại.

Tinh chuyển hóa thành khí nên còn có thận khí. Thận tinh được gọi là thận âm, nguyên âm, chân âm, còn Thận khí gọi là thận dương, nguyên dương, chân dương, mệnh môn hoả. Thận âm và thận dương có mối quan hệ phức tạp vừa nương tựa vào nhau, đồng thời khống chế lẫn nhau, giữ thế âm dương cân bằng. Trong trường hợp hư nhiệt (nội nhiệt) là do thận âm hư. Nếu có hiện tượng ngoại hàn (sợ lạnh, tay chân lạnh) là bởi thận dương hư.


Hai yếu tố này tác động trực tiếp đến sự phát triển và phát dục của cơ thể như mọc răng, sinh sản (thiên quý thịnh) và lão suy (thiên quý suy).

Sách Nội kinh Tố vấn phân tích khá cụ thể về quá trình này. Cụ thể với nữ giới, năm 7 tuổi thì thận khí thịnh, răng thay, tóc dài, 14 tuổi thì thiên quý đến,mạch nhâm thông, mạch thái xung thịnh, xuất hiện kinh nguyệt và có thể mang thai, 21 tuổi thận khí sung mãnnên cơ thể lớn mạnh hết mức. Khi thiên quý cạn hết, mãn kinh, thân thể suy nhược. Với cánh mày râu, 8 tuổi thận khí thực, tóc tốt răng thay; 16 tuổi thận khí thịnh, thiên quý đến, tinh khí căng tràn mà có thể tiết ra. Năm 24 tuổi thận khí điều hoà, thân thể mạnh khoẻ, rắn rỏi. Từ năm 40 tuổi thận khí kém, tóc rụng , răng khô… rồi đến 64 tuổi thì răng tóc đều rụng, ngũ tạng yếu ớt, gân xương rã rời, thiên quý cạn hết, không có con nữa.”. Với trường hợp người cao tuổi mà vẫn có con, sách giải thích là do bẩm thụ tinh lực khác thường, khí huyết tinh mạch lưu thông mà thận khí hữu dư.

Vai trò của thận với các hoạt động sống






Không khí do phế hít vào được giữ lại ở thận, nó đồng nghĩa với việc khi thận hư không nạp được phế khí làm phế khi nghịch lên gây chứng ho, hen, khó thở. Do đó, khi chữa chứng hen suyễn, chứng ho ở người già, người ta thường sử dụng biện pháp bổ thận nạp khí. Thận khí đảm nhiệm vai trò khí hoá nước, tức là dẫn nước cho các tổ chức cơ thể rồi đào thải ra ngoài.

Như vậy, Thận đóng vai trò rất lớn đối với sức khỏe con người và việc duy trì giống nòi. Các phương pháp xoa bóp bấm huyệt tại nhà của Đông y Thu Đạt có thể giúp bạn trục xuất độc khỏi cơ thể. Hãy đến với chúng tôi để trải nghiệm!
Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y THU ĐẠT
Địa chỉ: 112 Định Công, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP. HN
SĐT: BS. Thu – 0972114153/ BS. Đạt – 01698677618 hoặc 0943296596

Email: thedat1988@gmail.com
Facebook: Thuốc Đặc Trị Dạ Dày – Hòa Vị Hoàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét