Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Xoa bóp bấm huyệt chữa được bệnh táo bón


Ngày nay, có rất nhiều người than phiền về chứng táo bón. Có thể thấy đây là một căn bệnh phổ biến và quen thuộc trong thời đại đồ ăn nhanh với đặc tính nhiều dầu mỡ và cay nóng. Nó ảnh hưởng đến cuộc sống, gây ra những phiền toái khó chịu. Liệu phương pháp xoa bóp bấm huyệt của y học cổ truyền có thể giải quyết được triệu chứng này không? Xoa bóp bấm huyệt chữa được bệnh táo bón
 Bài viết dưới đây của Đông y Thu Đạt sẽ gỡ rối bạn đọc!

Đi tìm thủ phậm gây táo bón

Trong thiên “Ngũ Tạng Phong Hàn Tích Tụ” ( trích Kim Quỹ Yếu Lược), tác giả có viết: Mạch Phu dương Phù mà Sáp. Phù là Vị khí khỏe - Sáp là tiểu tiện nhiều ấn. Phù và Sáp đối kháng với nhau, cho nên đại tiện phân rắn, đó là chứng Tỳ Ước, sử dụng bài Ma Tử Nhân Hoàn để chữa. Chứng đại tiện bí kết, các sách cổ gọi bằng các tên Nhiệt bí, Phong bí, Hư bí, Khí bí, Hàn bí, Thấp bí v.v... Còn theo Cảnh Nhạc Toàn Thư, chứng táo bón chỉ nên phân chia thành hai loại đó là Âm kết và Dương kết. Tuy nhiên, tự chung lại, các y gia thời trước đã quy nạp nguyên nhân gây bệnh về 3 trường hợp sau đây:

Đầu tiên là do vị trường táo kết. Trong trường hợp này, cơ địa của người bệnh có phần dương mạnh, hay trong quá trình sinh hoạt thường xuyên uống nhiều rượu, sử dụng nhiều thức ăn gia vị cay nóng như hạt tiêu. Sau khi mắc các bệnh ôn nhiệt, điển hình là hiện tượng nhiễm trùng có sốt, phần nhiệt còn sót lại sẽ làm tổn thương âm dịch của cơ thể. Tất cả những nguyên nhân nêu trên đưa đến hệ quả là đại trường táo nhiệt, do tân dịch bị tiêu hao không đẩy được xuống dưới, làm phân khô kết lại và khó đào thải ra ngoài. 
xoa bop bam huyet tai nha 709


Nguyên nhân thứ hai là do khí trệ. Tình trạng này là tinh thần bị căng thẳng, stress kéo dài, cũng có thể là ngồi quá lâu, ít vận động – không chịu thay đổi tư thế, dẫn tới khí ngưng, làm rối loạn công năng vận chuyển của trường vị, chất bã bị đình trệ ở bên trong gây ra táo bón.

Cuối cùng là do khí huyết bị tổn thương. Trường hợp này thường xuất hiện ở những người lao lực quá độ, sau khi lâm bệnh kéo dài, hay phụ nữ hậu sản, người cao tuổi… làm khí huyết bị tiêu hao. Khí hư làm nhu động vận chuyển của đại trường bị suy thoái. Huyết hư làm tân dịch bị cạn khô không thể tư nhuận được đại tràng đều khiến cho đại tiện bài tiết bị trục trặc.

Ở mỗi nguyên nhân người ta lại tìm thấy những biểu hiện đặc trưng. 

Điều trị táo bón bằng cách nào?

Thực tế thì đã có rất nhiều bài thuốc cổ truyền được lưu giữ qua nhiều thế hệ đã được áp dụng. Tuy nhiên đó không phải là tất cả! Phương pháp xoa bóp bấm huyệt tại nhà cũng mang lại kết quả vô cùng công hiệu và an toàn. Trong đó các huyệt như hạ quản, thiên khu, khí hải, túc tam lý, đại chung, thượng cự hư, tam âm giao là điểm nhấn quan trọng. 

Như vậy, biện pháp vật lý trị liệu này không chỉ điều trị thoái hóa cột sống mà còn xóa bỏ ám ảnh táo bón. Ngoài ra, các bạn nên tăng cường ăn rau xanh và chăm chỉ vận động hơn!

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y THU ĐẠT

Địa chỉ: 112 Định Công, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP. HN

SĐT: BS. Thu – 0972114153/ BS. Đạt – 01698677618 hoặc 0943296596

Email: thedat1988@gmail.com

Facebook: Thuốc Đặc Trị Dạ Dày – Hòa Vị Hoàn





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét