Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Việc châm cứu và khả năng chữa bệnh gan


Mỗi bộ phận trên cơ thể đều mang trong mình những chức năng riêng và tầm quan trọng khác nhau. Gan thuộc Ngũ tạng, đảm nhiệm vai trò chính yếu trong việc biến đổi thức ăn thành những chất thiết yếu cho cuộc sống. Nói một cách hình ảnh, gan đóng vai trò của một nhà máy lọc và tinh chế. Tuy nhiên, trước cơ chế sinh hoạt, dinh dưỡng không hợp lý, ví dụ như uống nhiều bia rượu, ô nhiễm môi trường, gan của con người bị tổn thương nghiêm trọng. Việc châm cứu và khả năng chữa bệnh gan phương pháp châm cứu sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng lá gan!

Bệnh gan xuất phát từ những nguyên nhân nào?

Khi Tỳ không vận hóa mạnh thấp nhiệt tích lại ở hai thể là Thấp lấn át nhiệt ẩn phục và Thấp nhiệt hun đốt câu kết. Chứng Thấp nhiệt thường gặp trong các bệnh Tiết tả, Đái hạ, Lỵ tật, Cổ trướng, Phục thử, Thủy thũng, Lâm chứng, Long bế, Nuy chứng, Tý chứng, Thấp ôn, Thử ôn và Hoàng đản. Theo quan điểm của Đông y ngàn xưa để lại, bệnh về gan được liệt vào chứng Hoàng Đản. 

thuoc dac tri da day 637


Những người vốn bị hoả vượng, thấp theo nhiệt hoá mà hình thành bệnh thấp nhiệt. Giữa thấp và nhiệt có thứ mạnh hơn nên dương hoàng có loại nhiệt nặng hơn thấp và thấp nặng hơn nhiệt. Hoả nhiệt cực thịnh sinh độc. Khi nhiệt độc chứa đựng nhiều tà vào dinh huyết, lấn vào tâm bào sinh ra cấp hoàng. Trường hợp này gọi là dương hoàng. Bên cạnh dương hoàng, âm hoàng cũng là nguyên nhân gây bệnh gan. Những người bản chất tỳ dương không đủ, thấp theo hàn hoá, thành bệnh hàn thấp. Bệnh trong thời gian dài hoặc dùng nhiều thuốc hàn lương, tổn thương tỳ dương, thấp theo hàn hoá cũng sinh âm hoàng.

Phân loại bệnh gan

Ở từng triệu chứng, chúng ta sẽ thấy các biểu hiện đặc trưng khác nhau:

Khi gan yếu (hay còn gọi là Can hư), bệnh nhân sẽ thấy đầu choáng váng, mắt khô, da vàng xanh, đau ở gân và xương, da thịt hâm hâm nóng. Còn khi Can thực (gan ở trong tình trạng ứ đầy, người bệnh sẽ nhói đau ở phía hông trái và đau bụng dưới – thậm chí là nổi cục cộm lên, đầu nhức lâm râm liên tục không ngừng. Cảm giác buồn nôn, tức ngực, hay chứng nấc luôn hành hạ. 

thuoc dac tri da day 639


Nếu gan của chúng ta nhiễm lạnh (Can hàn), sẽ xuất hiện tình trạng đau xói bụng dưới, bộ phận sinh dục nam bị teo, nóng lạnh như sốt rét và thân nhiệt thay đổi thất thường. Ngược lại khi Can nhiệt (nóng gan), lưỡi và mắt thường đỏ nhức, miệng đắng, khát nước, hông đau, da khô ngứa sần cục, hay nhức ngứa hai lỗ tai, đi tiểu nhiều lần và nước tiểu có màu vàng. 

Dựa trên các nguyên nhân và triệu chứng, Đông y Thu Đạt sẽ đưa ra các biện pháp châm cứu khác nhau: 

Với bệnh nhân thuộc chứng dương hoàng, các huyệt cần tác động là Chí dương, Đởm du, Nội đình, Nội quan, Trung quản, Tỳ du, Thái xung, Nhật nguyệt và Hậu khê. Còn chứng âm hoàng thì ta sẽ đẩy mạnh đến Vị du, Tỳ du, Tâm du, Can du, Thận du, Trung quản, Mệnh môn, Quan nguyên, Túc Tam lý, Công tôn. Ngoài ra có thể kết hợp với xoa bóp để nâng cao kết quả điều trị. 

Như vậy ngoài thuốc đặc trị dạ dày Hòa Vị Hoàn, một thứ dược liệu được xem là thuốc Đông y chữa trào ngược dạ dày, chúng tôi còn thực hiện châm cứu để điều trị nhiều bệnh, ví dụ như thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng!

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y THU ĐẠT

Địa chỉ: 112 Định Công, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP. HN

SĐT: BS. Thu – 0972114153/ BS. Đạt – 01698677618 hoặc 0943296596

Email: thedat1988@gmail.com

Facebook: Thuốc Đặc Trị Dạ Dày – Hòa Vị Hoàn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét