Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Xoa bóp bấm huyệt giúp giải tỏa âu lo

Xã hội càng phát triển, con người lại có nhiều hình thức giải trí khác nhau. Tuy nhiên, áp lực công việc cũng như những chuyện không vui trong cuộc sống dễ làm cho chúng ta rơi vào trạng thái căng thẳng thần kinh tột độ, nếu kéo dài sẽ dẫn đến những hậu quả tiêu cực. Một trong những biện pháp giúp con người cân bằng lại tâm lý chính là xoa bóp bấm huyệt. Hãy cùng Đông y Thu Đạt khám phá công năng của liệu pháp này qua bài viết dưới đây!

Dấu ấn trong kiến thức y học cổ truyền

Suy nhược thần kinh còn có tên gọi khác là Tâm căn suy nhược. Nó được xếp vào trong danh sách bệnh phổ biến nhất (chiếm tỷ lệ 60%) trong các bệnh Tâm căn (Nhóm bệnh tổn thương chức năng do ảnh hưởng của những sang chấn tâm lý lên những nhân cách, những cấu trúc đặc biệt trong những điều kiện nhất định, môi trường không thuận lợi). Tâm căn suy nhược liên quan đến nhiều chứng bệnh của Y học cổ truyền, gồm có Kinh quý, chính xung, kiện vong (quên), đầu thống (nhức đầu), thất miên (mất ngủ)…

Nguyên nhân dẫn đến tâm căn suy nhược

Tổng kết kinh nghiệm từ xưa để lại, giới Đông y kết luận tác nhân gây bệnh là do thất tình (lo nghĩ, căng thẳng tinh thần một cách trầm trọng), cơ địa thần kinh yếu (tiên thiên không đầy đủ) khiến cho công năng (tinh, khí, thần) của các tạng phủ đặc biệt là tâm, can, tỳ, thận bị rối loạn. Khi những trạng thái tiêu cực này kéo dài và không tìm ra phương hướng giải quyết, người bệnh sinh ra ức chế, lúc đầu còn bù trừ được, nhưng càng về sau lại càng trầm trọng. 
thuoc dac tri da day 1116


Theo quan điểm của các thầy thuốc Nga, cơ chế phát sinh suy nhược thần kinh vô cùng phức tạp, từ lúc bắt đầu mắc bệnh đến khi hình thành các thể lâm sàng, quá trình sinh ký não diễn biến qua 3 giai đoạn. Mỗi giai đoạn tương ứng với dấu hiệu lâm sàng đặc trưng, bệnh lý cốt lõi của tâm căn suy nhược là rối loạn liên hệ lưới – vỏ não. Trong đó, các dòng xung đột từ bên ngoài vào không được sàng lọc qua tổ chức lưới thân não, mà dồn hết lên vỏ não. Vỏ não bị quá tải, không chịu đựng nổi dẫn đến sự suy yếu ức chế, suy yếu quá trình hưng phấn và cái kết của sự quá căng thẳng quá trình thần kinh tâm thần trong vỏ não đi đến sự ức chế giới hạn.

Độ phủ của căn bệnh

Ở nước ta, bệnh tâm căn suy nhược chiếm 3 – 4%, trong khi đó ở các Phương Tây là 5 – 10% số dân. Bệnh thường gặp ở người lao động trí óc. Là một loại bệnh có từ xưa nhưng vẫn mag hơi thở hiện đại khi con người trong nhịp sống công nghiệp dành quá nhiều thời gian vào công việc để làm sao kiếm nhiều tiền, rất ít thời gian để nghỉ ngơi, giải trí và thư giãn. Họ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, khó ngủ và dễ xúc động, khó kiểm soát được trạng thái tâm lý. 

Xoa bóp bấm huyệt và biện pháp châm cứu có thể giúp người bệnh cải thiện tâm trạng. Ngoài ra, tâm trạng cũng ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tiêu hóa. Do đó, chúng tôi còn cung cấp Hòa Vị Hoàn – thuốc đặc trị dạ dày, một loại thuốc Đông y chữa trào ngược dạ dày vô cùng hiệu quả!

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y THU ĐẠT

Bác sĩ: Lê Thế Đạt

HOTLINE: 0972 114 153 - 0943 296 596

Địa chỉ: 112 phố Định Công - Hà Nội

Email: thedat1988@gmail.com

Facebook: Thuốc Đặc Trị Dạ Dày – Hòa Vị Hoàn







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét