Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Xoa bóp bấm huyệt điều trị gai cột sống

Xoa bóp bấm huyệt điều trị gai cột sống 

Một trong những căn bệnh điển hình trong vấn đề xương khớp chứng là gai cột sống. Bạn hiểu gì về triệu chứng này? Đó là sự phát triển thêm ra của xương trên thân đốt sống, đĩa sụn hoặc dây chằng quanh khớp. Gai là kết quả của quá trình lão hóa tự nhiên của khớp. Như vậy bệnh gai cột sống phản ánh sự thoái hóa các khớp. Gai thường xuất hiện ở đốt sống cổ và thắt lưng với tốc độ phát triển nhanh chóng, vì hai bộ phận này hoạt động nhiều nhất. Vậy phương pháp xoa bóp bấm huyệt tại nhà có thể khắc phục tình trạng này không? Xoa bóp bấm huyệt điều trị gai cột sống  bài viết dưới đây của Đông y Thu Đạt sẽ là lời giải!

Vai trò của cột sống đối với cơ thể con người

Cột sống được coi là phần trụ cột giữ cho cơ thể con người có thể đứng thẳng. Do cột sống là một chuỗi khớp xương xếp thành chồng nối liền đầu, mình, các chi nên nó hỗ trợ các bộ phận vận động đa dạng, linh hoạt và thoải mái.
Cột sống đóng vai trò là đường ống chắc chắn (ống tủy) để bảo vệ tủy sống, phần tiếp theo của não bộ và là nơi xuất phát của các rễ thần kinh ảnh hưởng mọi hoạt động sống. Cột sống kết hợp cùng xương sườn, xương chậu hình thành các khung xương. Các cơ quan sẽ bám vào để bảo vệ các tạng trong lồng ngực cũng như ổ bụng.

Tín hiệu cho thấy bạn bị gai cột sống

Dấu hiệu lâm sàng là thường xuyên đau ở cổ, thắt lưng. Cấp độ nặng hơn sẽ đau tê ở cổ lan qua hai tay, đau ở lưng, đau dọc xuống hai chân. Mức độ đau sẽ tăng lên khi vận động và đi lại nhiều. Hệ quả đưa tới là giới hạn cử động ở các phần này, cơ bắp cũng vì thế mà yếu đi (nhất là ở tay và chân). Thêm vào đó, bạn có thể mất cân bằng, và nguy hiểm hơn cả là trường hợp mất kiểm soát đường tiểu tiện, đại tiện.
xoa bop bam huyet tai nha 336


Xoa bóp bấm huyệt sẽ mang lại công hiệu như thế nào?

Với những ai bị gai cột sống cổ thì thường tác động lên các huyệt đạo như Phong trì, Thái dương, Đại chùy và Bách hội,… Nếu là bệnh gai cột sống vùng lưng thì dùng huyệt Thận du, Can du hay Kỳ du, Trường cường.
Biện pháp vật lý trị liêu này sẽ làm giãn mạch máu, thúc đẩy tuần hoàn tại chỗ. –Các cơ cũng được thư giãn, tăng cường sự linh hoạt cho các khớp, giảm khả năng bị chấn thương cũng như chống viêm, giảm phù nề. Thêm vào đó, xoa bóp bấm huyệt tại nhà cũng góp phần định hình tư thế cho cơ thể.
Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp với biện pháp này. Danh sách các đối tượng dưới đây không nên chữa bệnh gai cột sống bằng xoa bóp bấm huyệt:
–  Người bị gãy xương, chấn thương,  dù là cả thương kín hay hở (viêm nhiễm vùng da như tấy đỏ, lở loét,…) cũng tuyệt đối tránh xa.
Thêm vào đó, những ai có tiền sử bị khớp, tim phổi, suy hô hấp cũng bị gạch chéo.
Không chỉ thành công với thuốc Đông y chữa trào ngược dạ dày, Đông y Thu Đạt còn áp dụng xoa bóp bấm huyệt điều trị thoái hóa cột sống hay đau dây thần kinh tọa. 
Chi tiết xin vui lòng liên hệ:
PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y THU ĐẠT
Địa chỉ: 112 Định Công, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP. HN
SĐT: BS. Thu – 0972114153/ BS. Đạt – 01698677618 hoặc 0943296596
Email: thedat1988@gmail.com
Facebook: Thuốc Đặc Trị Dạ Dày – Hòa Vị Hoàn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét