Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

Xoa bóp bấm huyệt bảo vệ đôi mắt

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, nó giúp ta nhìn nhận, quan sát thế giới xung quanh tốt hơn. Có thể nói sự tinh anh của đôi mắt chính là tài sản vô giá trong mỗi con người. Tuy nhiên, tỷ lệ cận thị ở Việt Nam ngày càng cao và có xu hướng trẻ hóa. Khi nhìn ra thế giới, khoảng 30 đến 40% người Châu Âu và Mỹ phải cần đến kính, nhưng ở một số nước Châu Á con số này lên đến 90%. Nguyên nhân chính là do giới trẻ làm việc, hoạt động trong môi trường không đủ ánh sáng, xem tivi, sử dụng điện thoại, máy vi tính... trong thời gian dài với khoảng cách gần. Bạn có ngạc nhiên khi Đông y Thu Đạt bật mí một thông tin: xoa bóp bấm huyệt tại nhà có thể hỗ trợ điều trị bệnh cận thị? Hãy cung chúng tôi khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân gây bệnh trên quan điểm y học cổ truyền

Bệnh cận thị một tật khúc xạ gây rối loạn chức năng thị giác. Tác nhân là do sự phát triển lớn dần của cầu mắt, các tia sáng thay vì hội tụ tại đúng võng mạc lại chỉ dừng lại ở phía trước võng mạc. Theo y học cổ truyền, khi phần âm dịch, âm tinh bị hao tổn trong thời gian dài mà không được bù đắp đầy đủ và kịp thời sẽ làm cho cơ thể suy mòn; can âm không đủ để cung cấp dưỡng chất mục hệ, thận âm không đủ để nuôi dưỡng thủy thần, thủy dịch bị thiếu hụt trầm trọng. Tất cả dẫn đến thị lực bị suy giảm không hoàn toàn khiến người bệnh không thể nhìn xa, đồng thời nhanh mỏi mắt và mờ dần khi nhìn lâu.

xoa bop bam huyet tai nha 237

Trong thời đại y học phát triển, cơ chế hình thành bệnh cận thị còn liên quan đến rất nhiều yếu tố bên cạnh việc mắt không được cung câp đủ ánh sáng khi hoạt động. Có thể bạn chưa biết, nếu như trong gia đình có bố hoặc mẹ bị cận thị từ 6 điop trở lên, khả năng trẻ bị cận thị theo gen di truyền lên đến 100%.
Với những đứa trẻ sinh non từ 2 tuần trở lên, cân nặng thường rất thấp đều được xếp vào nhóm đối tượng có nguy cơ cao bị cận thị khi đến tuổi thiếu niên. Bên cạnh đó, trẻ bị thiếu ngủ hay ngủ quá ít thì khả năng mắc cận thị từ sớm là rất cao.

Sự can thiệp của y học cổ truyền

Phương pháp xoa bóp bấm huyệt của Đông y Thu Đạt có tác dụng thông kinh hoạt lạc, tăng cường dinh dưỡng vùng hốc mắt, nâng cao hàm lượng dinh dưỡng cho thần kinh thị giác và võng mạc, làm thư giãn cho cơ điều tiết của mắt khi bị căng thẳng, làm tăng khả năng điều tiết của mắt, có giá trị hỗ trợ trong việc ngăn ngừa và trị liệu căn bệnh cận thị.

xoa bop bam huyet tai nha 238

Bên cạnh đó, các bạn cần thực hiện cơ chế làm việc – nghỉ ngơi hợp lý. Với những người làm việc nhiều với máy tính càng phải chú trọng vấn đề này. Trong thực đơn hàng ngày, bạn nên bổ sung các loại vitamin cần thiết, đặc biệt là vitamin A có trong carot, trứng, bơ, pho mát, gan, dầu gan cá, sữa, rau xanh, trái cây.
Không chỉ hỗ trợ thị lực, xoa bóp bấm huyệt tại nhà còn giúp điều trị thoái hóa cột sống
Chi tiết xin quý khách vui lòng liên hệ:
PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y THU ĐẠT
Bác sĩ: Lê Thế Đạt
HOTLINE: 0972 114 153 - 0943 296 596
Địa chỉ: 112 phố Định Công - Hà Nội
Email:  thedat1988@gmail.com

Facebook: Thuốc Đặc Trị Dạ Dày – Hòa Vị Hoàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét