Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Chữa bệnh chậm nói bằng y học cổ truyền

Chữa bệnh chậm nói bằng y học cổ truyền

Những người làm cha làm mẹ luôn mong muốn con mình phát triển vượt trội cả về thể chất lẫn trí tuệ. Khao khát được nghe tiếng bi bô của bé từ thuở tập nói đến khi bắt đầu tròn vành rõ chữ luôn hiện hữu trong tâm can. Tuy nhiên, có không ít vị phụ huynh cảm thấy phiền lòng khi con mình chậm nói. Liệu biện pháp vật lý trị liệu như châm cứu có thể giải tỏa nỗi lo này không. Chữa bệnh chậm nói bằng y học cổ truyền Bài viết dưới đây của Đông y Thu Đạt sẽ gửi đến các bạn câu trả lời!

Nguyên nhân gây bệnh

Ở đây, chúng tôi dựa trên quan điểm của Hải Thượng Lãn Ông. Vị danh y này đã để lại cho đời những kinh nghiệm quý giá trong cuốn sách Hải Thượng y tông tâm lĩnh. Các bệnh lý liên quan đến trẻ em được trình bày ở các tập “Ấu ấu tu tri” (nghĩa là Yêu trẻ nên biết).
Tiếng nói của con người xuất phát từ âm thanh từ tâm. Có những bà mẹ khi mang thai đột nhiên bị tác động bên trong gây ảnh hưởng tới thai, dẫn đến tâm khí không sung mãn, gốc lưỡi không thông. Trong thời gian thai nghén, nếu người mẹ không quan tâm đến dinh dưỡng hàng ngày khiến thai nhi thiếu hụt dưỡng chất cũng là một nguyên nhân. Bên cạnh đó, cũng có thể liên quan đến việc bẩm thụ khí thanh dương không thăng lên được khiến cho trẻ chậm nói. 

Các dấu hiệu tố cáo căn bệnh
thuoc dac tri da day 248


Chúng ta cần phân biệt nguyên nhân làm cho trẻ chậm nói là do thể trạng, sự chậm phát triển trí tuệ, thính giác kém hay do môi trường (bố mẹ không thường xuyên trò chuyện với con). Những biểu hiện mà chúng tôi liệt kê dưới đây đều liên quan đến các tạng trong cơ thể:
Nếu như da mặt của trẻ vàng vọt, các bắp thịt nhão, lòng bàn tay/bàn chân nóng, tóc khô, thường xuyên tiêu chảy là bệnh liên quan đến Tỳ. Nếu có thêm các hiện tượng như má đỏ, dễ kinh sợ thì là bệnh ở tâm.
Trong trường hợp mặt trẻ xanh và có nhiều lằn gân, mắt nheo lại, miệng có mùi khó chịu, tóc dựng lên, các chi bé thì mắc bệnh về can.
Nếu mắt trẻ nhiều tròng trắng, bắp thịt nhão, tiêu chảy, có ho là bệnh về phế. Còn khi các chi mềm yếu, mọc răng chậm, tròng mắt trắng, hơi thở nông, thì bệnh quy về thận.

Sự can thiệp của biện pháp châm cứu

Bên cạnh việc chế tạo ra phương thuốc đặc trị dạ dày Hòa Vị Hoàn, Đông y Thu Đạt còn áp dụng điện châm, thủy châm kết hợp với xoa bóp bấm huyệt để giúp trẻ nhanh nói.
Về điện châm: châm cho trẻ ở hai tư thế nằm sấp và nằm ngửa và luân phiên nhau.
Ở tư thế nằm ngửa thì tác động đến nhiều vùng khác nhau. Ở vùng đầu, mặt và cổ châm các huyệt thái dương, bách hội, suất cốc, phong trì. Ở tai châm thính cung xuyên nhĩ môn, phong trì, ế phong, á môn. Cũng liên quan đến vấn đề về tai, có thể châm thượng liên tuyền, ngoại kiên tân, ngoại ngọc dịch, phong trì, á môn, uyển cốt.  Ở tay châm các huyệt như kiên tỉnh, , khúc trì xuyên thủ tam lý, bát tà, còn chân châm các huyệt dương lăng tuyền, túc tam lý, huyết hải, trung đô, tam âm giao, thái khê, hành gian, thái xung...
Khi đến với chúng tôi, bạn sẽ cảm nhận và trải nghiệm rõ hơn hiệu quả của liệu pháp này. Nó cũng phát huy công dụng rất tốt khi điều trị thoái hóa cột sống.
Chi tiết xin vui lòng liên hệ:
PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y THU ĐẠT
Địa chỉ: 112 Định Công, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP. HN
SĐT: BS. Thu – 0972114153/ BS. Đạt – 01698677618 hoặc 0943296596
Email: thedat1988@gmail.com
Facebook: Thuốc Đặc Trị Dạ Dày – Hòa Vị Hoàn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét