Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Giải tỏa nỗi lo hiếm muộn cùng Đông y

Thiên chức của người phụ nữ là làm mẹ, duy trì nòi giống, góp phần hình thành tế bào của xã hội. Tuy nhiên, trước môi trường sống ngày càng diễn biến phức tạp, cơ chế sinh hoạt không hợp lý…, có những người đã rơi vào hoàn cảnh hiếm muộn, khó thụ thai, thậm chí là vô sinh. Liệu y học cổ truyền có khả năng giải quyết căn bệnh này không, bài viết dưới đây của Đông y Thu Đạt sẽ cùng các bạn đi tìm câu trả lời!

Những nguyên nhân dẫn đến vô sinh nữ

Trên thực tế, vô sinh nữ thường xuất hiện ở các trường hợp như noãn bào không đủ điều kiện thụ thai, đường tuần hành khó khăn như: Dị dạng bẩm sinh, do chấn thương, hoặc do đàm thấp ách tắc… khiến cho noãn bào khó thâm nhập vào bào cung, bào cung không có khả năng giữ cho noãn bào làm tổ và phát triển nên noãn bào bị hất văng ra ngoài, viêm âm đạo làm cho tinh trùng suy yếu mất khả năng hoạt động, và đặc biệt là tắc vòi trứng khiến tinh trùng và trứng không thể gặp nhau…

Giải thích hiện tượng vô sinh nữ theo hệ quy chiếu Đông y

Đông y gọi căn bệnh này là Chủng tử môn. Khái niệm này chỉ chung cho các chứng trạng không thụ thai được hoặc đã thụ thai được nhưng không có khả năng giữ để noãn bào đã thụ thai ở lại trong bào cung hoặc không phát triển thành thai nhi.
Có nhiều lý do gây ra tình trạng không thụ thai. Vốn dĩ trong cơ thể con người có âm và dương, đặc biệt là thận có thận âm, thận dương. Trong thận dương có mệnh môn hỏa, Đông y gọi là cựa hỏa, là bản mệnh của con người. Chuyện sinh sản của con người đều chịu sự tác động lớn nhất từ thận. Ta có thể lấy ví dụ ở người phụ nữ bị tử cung nhiệt –đồng nghĩa với việc có thai thường bị sẩy. Nguyên nhân là bởi thận âm kém, thủy không thể nuôi hỏa
thuoc dac tri da day 849


Bên cạnh đó, sách Nội kinh có viết: Con gái 7 tuổi, thận khí tốt, răng thay tóc dài; 14 tuổi mạch nhâm thông, mạch xung thịnh, bắt đầu có kinh nguyệt, và có khả năng sinh con... Nhưng đến năm 49 tuổi mạch nhâm hư, mạch xung suy, kinh túc thiếu âm thận giảm, hai mạch xung - nhâm không thông, mãn kinh, không còn khả năng chửa, đẻ".

Mạch xung là bể của 12 kinh mạch, quản lý khí huyết của ngũ tạng. Mạch xung và mạch nhâm hợp sức điều phối quá trình duy trì, phát triển thai, sản ở cơ thể phụ nữ. Các hiện tượng như rối loạn kinh nguyệt, khí hư, không sinh đẻ được, thoát vị, khí từ bụng dưới thông lên ngực làm đau vùng tim,... đều thuộc biểu hiện bệnh lý của mạch xung. Vai trò của mạch nhâm là điều hòa phần âm của toàn thân, có liên quan mật thiết đến việc sinh đẻ.
Như vậy, một khi mạch xung không thông, mạch nhâm hư sẽ là chướng ngại vật cho quá trình sinh sản của người phụ nữ. Trước tình huống này, xoa bóp bấm huyệt và châm cứu trở thành một giải pháp tuyệt vời, giúp các mạnh nêu trên có thể vận hành tốt. Ngoài biện pháp vật lý trị liệu này, Đông y Thu Đạt còn được ghi nhận với thuốc đặc trị dạ dày Hòa Vị Hoàn, đau dây thần kinh tọa hay chữa viêm tắc tia sữa khỏi sau 1 lần  điều trị.
Chi tiết xin vui lòng liên hệ:
PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y THU ĐẠT
Địa chỉ: 112 Định Công, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP. HN
SĐT: BS. Thu – 0972114153/ BS. Đạt – 01698677618 hoặc 0943296596
Email: thedat1988@gmail.com
Facebook: Thuốc Đặc Trị Dạ Dày – Hòa Vị Hoàn





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét