Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Bài toán Đông y chữa trị viêm khớp dạng thấp

Khi bước vào độ tuổi trung niên, có rất nhiều mắc phải căn bệnh viêm khớp dạng thấp. Tuy nhiên, bệnh tật không trừ một ai, chính vì vậy, theo số liệu thống kê: cứ 1 triệu dân số từ 15 tuổi trở lên thì có đến 700 - 750 người mắc bệnh. Nếu để tình trạng này kéo dài thì sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng. Vậy y học cổ truyền có thể điều trị được căn bệnh này hay không? Bài viết sau đây của Đông y Thu Đạt sẽ giúp bạn giải tỏa thắc mắc này!

Đâu là thủ phạm dẫn đến viêm khớp dạng thấp?

Căn bệnh này được xếp vào phạm vi chứng Tý của y học ngàn xưa. Nó sẽ phát tác mạnh mỗi khi thời tiết thay đổi hoặc khí trời ẩm ướt.
Có một quy luật là Can chủ gân, Thận chủ xương, còn Tỳ chủ vận hóa khí huyết. Nếu như Can, Thận hư hao và Tỳ Vị suy yếu thì phong, hàn, thấp thừa cơ hội xâm nhập làm cho chân tay đau nhức, co duỗi khó khăn.
Phong và thấp như cặp bài trùng luôn đi kèm với bệnh viêm khớp mãn tính. Tỳ Vị thuộc Thổ. Theo Ngũ hành khí, Thổ khí ở trạng thái đối kháng với thấp khí. Nếu Tỳ Vị khỏe mạnh sẽ giúp loại bỏ thấp khí, thúc đẩy chuyển hóa và kích thích khí huyết lưu thông. Khi “huyết hành, phong sẽ tự diệt”, các điểm khí huyết ứ đọng gây tê, đau cũng sẽ được giải tỏa một cách từ từ.
Chính vì vậy, ngoài việc bổ Can Thận, sơ phong tán thấp thì việc kiện Tỳ, bổ khí đóng vai trò quan trọng trong các biện pháp chữa bệnh thấp khớp. Tỳ và Vị là 2 cơ quan thu nạp và chuyển hoá thức ăn. Ngoài ra, Tỳ còn giữ nhiệm vụ “chủ tứ chi và cơ nhục” nên chế độ dinh dưỡng và vận động hợp lý gắn bó trực tiếp tới tình trạng của Tỳ. Bên cạnh việc cung cấp đủ những nhóm thức ăn thiết yếu thì các bạn cần phải biết nhận dạng và tránh những thức ăn sinh phong, có phong để giảm thiểu các tác nhân có khả năng kích hoạt quá trình viêm nhiễm.

thuoc dac tri da day hoa vi hoan 303


Sức mạnh của châm cứu

Như đã từng giới thiệu, biện pháp xoa bóp bấm huyệt và châm cứu của Đông y Thu Đạt có thể điều trị được nhiều căn bệnh, ví dụ như chữa viêm tắc tia sữa khỏi sau 1 lần điều trị. Ngoài ra, châm cứu còn góp phần xóa tan những cơn đau hành hạ, sự nhức mỏi, cũng như triệt tiêu mầm bệnh viêm khớp dạng thấp.
Đối với bệnh nhân viêm khớp dạng thấp cấp tính – tức thể phong thấp nhiệt tý, các huyệt cần châm gồm có khúc trì, phong trì, phong môn, hợp cốc, huyết hải, túc tam lý, a thị huyệt.
Còn trong trường hợp bệnh nhân mắc chứng viêm khớp dạng thấp mãn tính (thể thấp nhiệt thương âm), ngoài những huyệt nêu trên còn phải tiến hành châm cứu trên tam âm giao, thái khê.
Trong khi đó, với thể đàm ứ ở kinh lạc (đồng nghĩa với viêm khớp dạng thấp kéo dài có biến dạng khớp, teo cơ, dính khớp). Chúng tôi sẽ tiến hành châm trên nhiều huyệt hơn, bao gồm: đại chùy, thị huyệt, phong môn, khúc trì, hợp cốc, huyết hải, huyền chung, âm lăng tuyền, phong long, túc tam lý.
Nếu bạn đang có nhu cầu chữa bệnh viêm khớp dạng thấp, hãy đến với Đông y Thu Đạt! Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp thuốc đặc trị dạ dày Hòa Vị Hoàn!
Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y THU ĐẠT
Bác sĩ: Lê Thế Đạt
HOTLINE: 0972 114 153 - 0943 296 596
Địa chỉ: 112 phố Định Công - Hà Nội
Email:  thedat1988@gmail.com
Facebook: Thuốc Đặc Trị Dạ Dày – Hòa Vị Hoàn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét