Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Khắc phục giãn phế quản bằng xoa bóp bấm huyệt

Khắc phục giãn phế quản bằng cách xoa bóp bấm huyệt

Phế quản là bộ phận ở trong đường ống dẫn khí, có vai trò đưa không khí lưu thông từ ngoài vào phế nang và ngược lại. Tuy nhiên, khi bị giãn phế quản thì sẽ rất khó chịu và ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Hiện nay, xoa bóp bấm huyệt tại nhà là một liệu pháp vật lý trị liệu rất được ưa chuộng. Nó được biết đến với vai trò chữa viêm tắc tia sữa khỏi sau 1 lần điều trị cũng như các vấn đề liên quan đến xương khớp. Liệu phương pháp này có thể điều trị giãn phế quản hay không?Khắc phục giãn phế quản bằng cách xoa bóp bấm huyệt câu trả lời sẽ nằm ở bài viết dưới đây!

Tìm ra căn nguyên gây bệnh

Quy chiếu theo y học cổ truyền, giãn phế quản được xếp vào phạm trù các chứng bệnh Khái Thấu, Khái Huyết.

Đông y Thu Đạt xin được tổng kết 2 nguyên nhân gây bệnh từ phía nội tại lẫn tác động bên ngoài. 

Về ngoại nhân, đó là do cảm phong hàn, phong nhiệt, tà khí xâm nhập vào phế hóa nhiệt, nhiệt đốt tân dịch kết thành đờm tồn đọng ở Phế. Thêm vào đó, bản thân người bệnh vốn Tỳ hư, đờm thấp nội sinh cũng tích tại Phế sinh ra ho đờm nhiều. Bạn đọc cần thận trọng với căn bệnh này bởi nếu nhiệt tích tại Phế trong thời gian dài sẽ gây tổn thương Phế lạc, dẫn đến ho ra máu. Nếu không điều trị kịp thời, để bệnh lâu ngày, chẳng những bệnh tình khó chữa mà còn kéo theo sự suy giảm của chức năng Thận - phát sinh hiện tượng khó thở và phù. 
xoa bop bam huyet tai nha dieu tri gian phe quan


Xét đến bệnh lý, hãy chú ý 2 mặt đờm và ứ. Bệnh nhân giãn phế quản thường ho nhiều đờm. Lượng đờm ứ tụ lâu ngày trở thành chướng ngại vật, làm cho khí huyết khó lưu thông làm cho ứ huyết. Ứ huyết lại là một trong những nguyên nhân gây xuất huyết. Chính vì vậy, các y gia thời xưa thường chú ý nhiều đến dùng thuốc hoạt huyết để điều trị bệnh. Trong quá trình bệnh hình thành và phát triển, 3 trạng thái bệnh lý kể trên đan xen lẫn nhau, hợp sức với nhau khiến bệnh kéo dài dai dẳng. Vào sáng sớm hay lúc thay đổi tư thế là thời điểm người bệnh giãn phế quản ho nhiều nhất. 

Bàn tay kì diệu của xoa bóp bấm huyệt

Khi bị ho vị trí xoa bóp quan trọng và chính yếu là huyệt Xích trạch. Huyệt này thuộc phần khuỷu tay trên đường gân. Tình trạng ho ra máu chứng tỏ các nhánh của phế quản bị giãn ra cùng với các tổ chức xung quanh phế nang bị viêm, dẫn đến ho mãn tính. Trong trường hợp này, y gia đặc biệt chú ý điều trị bằng bấm huyệt Khổng tối. Nó nằm ở phần cẳng tay, cách cổ tay lên 7 thốn, đồng thời nằm giữa huyệt Xích thổ và Thái uyên ở khuỷu tay. Nếu khó thở thì xoa bóp và bấm huyệt Ngư tế và Trung chử. Huyệt Ngư tế nằm cạnh ngoài ngón tay cái, trong khi đó huyệt Trung chử, huyệt này nằm ở giữa khớp xương ngón tay số 4 và số 5.

Nếu thực hiện đúng kỹ thuật, chắc chắn bệnh tình sẽ được thuyên giảm và dần đẩy lùi ngoại tà.

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y THU ĐẠT

Địa chỉ: 112 Định Công, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP. HN

SĐT: BS. Thu – 0972114153/ BS. Đạt – 01698677618 hoặc 0943296596

Email: thedat1988@gmail.com

Facebook: Thuốc Đặc Trị Dạ Dày – Hòa Vị Hoàn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét