Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Châm cứu có chữa được bệnh trĩ hay không

Do nằm ở vị trí nhạy cảm nên nhiều người cảm thấy ngại ngùng khi mình bị mắc bệnh trĩ. Tâm lý này dẫn đến việc bệnh tình ngày một trầm trọng, ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như lao động. Bên cạnh sản phẩm tâm huyết mang tên thuốc đặc trị dạ dày Hòa Vị Hoàn, Đông y Thu Đạt còn thực hiện các phương pháp vật lý trị liệu như châm cứu để chữa trị những căn bệnh đang gây đảo lộn cuộc sống, trong đó có bệnh trĩ!

Chuỗi tác nhân gây nên bệnh lý

Ở đây, chúng tôi sẽ tổng kết các nguyên nhân hình thành bệnh trĩ theo quan điểm của y học cổ truyền:
Trước hết là chế độ ăn uống: Việc ăn quá nhiều, quá no, lạm dụng đồ ngọt, chất béo, hay các vị như ớt, gừng, tỏi và uống nhiều rượu khiến cơ thể bị nóng, đổ mồ hôi, làm cho hậu môn bị dồn máu, đau rát, gây ra bệnh trĩ.
Bên cạnh đó, khi ngồi làm việc quá lâu khiến quá trình lưu thông máu gặp khó khăn, hệ quả là ruột và dạ dày bị tổn thương dẫn đến tích tụ khí huyết và sinh bệnh. Trong cung cách sinh hoạt, việc nhịn đại tiện lâu, phân trở nên khô rắn làm rách hậu môn gây chảy máu. Không những thế, tình trạng tiêu chảy, kiết lỵ, ho kéo dài làm khí huyết bị tổn thương, khí hư tích tụ, cũng là nguyên nhân hình thành bệnh.
Kim quỹ yếu lược có viết: Ruột non bị lạnh, đại tiện ra máu, bị nóng gây ra bệnh trĩ. Nó cũng tương đồng với việc khi tạng phủ suy yếu, lại bị nhiễm lạnh hoặc nóng trong, khí huyết tích tụ dồn vào hậu môn.

thuoc dac tri da day 330

Những bạn gái bị rối loạn kinh nguyệt, khả năng mạch máu ở tĩnh mạch không thông, từ đó gây ra bệnh trĩ là rất cao. Ngoài ra, phụ nữ khi đẻ dùng sức rặn nhiều cũng có nguy cơ mắc bệnh. Bên cạnh đó phải kể đến nhân tố tình cảm: Đông y rất quan tâm đến các trạng thái tình cảm của con người, vậy nên mới có câu nói - Vui quá có thể làm ảnh hưởng đến tim, buồn làm ảnh hưởng đến gan. Với những người tâm trạng thất thường, khí huyết xâm nhập vào đại tràng, tạo thành cục dễ gây ra bệnh trĩ.

Giải pháp từ châm cứu

Cân bằng dương khí trong cơ thể và giữ cho thân thể được cứng cáp và mạnh mẽ là nguyên tắc khi thực hiện phương pháp này. Châm cứu bệnh trĩ thường áp dụng trong phạm vi từ 5 tới 7 huyệt nằm trên đường Ðốc Mạch, và Bàng Quang. Châm cứu những huyệt này, đặc biệt là huyệt Bách Hội (nằm giữa đỉnh đầu, nơi gặp của đường nối đỉnh của hai vành tai và đường dọc cơ thể) sẽ mang đến tác dụng bất ngờ. Người điều trị sẽ lưu kim trên các huyệt đó trong thời gian khoảng 30 phút rồi cứu huyệt Bách Hội và Mệnh Môn hỏa. Với những người bị thoát giang hậu môn, không rút lên được thì có thể thấy hiệu quả tức thì. Còn những người trẻ cần giữ không bị táo bón lâu ngày thì mới có khả năng khỏi hẳn.
Qua đó, chúng ta thật tự hào về nền y học cổ truyền. Đến với Đông y Thu Đạt, những căn bệnh nan giải như thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng cũng sẽ được loại trừ dần theo thời gian điều trị.  
Chi tiết xin quý khách vui lòng liên hệ:
PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y THU ĐẠT
Bác sĩ: Lê Thế Đạt
HOTLINE: 0972 114 153 - 0943 296 596
Địa chỉ: 112 phố Định Công - Hà Nội
Email:  thedat1988@gmail.com
Facebook: Thuốc Đặc Trị Dạ Dày – Hòa Vị Hoàn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét