Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Châm cứu sẽ khắc phục bệnh run tay

Châm cứu sẽ khắc phục bệnh run tay

Từ xưa đến nay, chân lý “bàn tay ta làm nên tất cả” vẫn chưa bao giờ thay đổi. Tuy nhiên, đến một ngày nào đó, khi bạn cảm thấy thứ tài sản quý giá trên cơ thể trở nên run rẩy, khó kiểm soát, các hoạt động cầm nắm trở nên khó khăn thì thật đáng lo! Y học cổ truyền đã nghiên cứu về căn bệnh này và tìm cách chữa trị thông qua biện pháp châm cứu. Châm cứu sẽ khắc phục bệnh run tay hãy cùng khám phá con đường này qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Những quá trình khác nhau gây nên bệnh

Trong Đông y, run tay còn có nhiều cái tên khác như Ma Mộc, Tứ Chi Nhuyễn Nhược, Chấn Chiến. Nếu bước vào giai đoạn cuối cùng thì được xếp vào loại Nuy Chứng (gân mạch lỏng lẻo và không có lực).
Có nhiều lý do dẫn đến bệnh nhưng nguyên nhân chủ yếu vẫn là ảnh hưởng của tuổi già – lúc này Can huyết và Thận âm bị suy yếu. Huyết không đủ khả năng để nuôi dưỡng các khớp và mạch máu gây ra tình trạng co rút, co cứng, run giật. Bên cạnh đó, theo thuyết khí hóa, khi Âm hư thì dương sẽ vượng làm cho Can phong nội động. Nếu phong hợp với đờm thấp thì kinh lạc sẽ bị ngăn cản gây ra run.
thuoc dac tri da day 916


Tâm lý uất ức, giận dữ cũng có thể làm tổn thương Can và bị mất chức năng sơ tiết, kết quả là khí uất kết. Khí có chức năng hành huyết, vì thế, khí bị ngăn trở thì huyết sẽ bị ứ đọng, chẳng những không tạo ra được huyết mới mà còn không nuôi dưỡng được các khớp. Các khớp không được nuôi dưỡng sẽ khô cứng, khó cử động, co giật, và run. Bên cạnh đó,  việc ăn uống thiếu chất, tuổi già, lo âu, ưu tư, mệt mỏi, Tỳ hư có thể kéo theo Thận hư, Thận dương hư. Trong trường hợp này, chúng không vận hoá được thuỷ dịch trong cơ thể, thuỷ dịch hoá thành thấp, tụ lại thành đờm. Đờm thấp ngăn trở trong kinh mạch chuyển thành nhiệt, khiến cho phong quấy động gây nên run.

Các biểu hiện của bệnh

Không chỉ dừng lại ở triệu chứng run tay (thậm chí là cả bàn hoặc cẳng tay), bạn còn có thể phát hiện bệnh tình với nhiều dấu hiệu khác nhau:
+ Vẻ mặt trở nên thô cứng, không bày tỏ được cảm xúc trên nét mặt, dù mắt còn rất tinh anh, linh hoạt.
+ Khi đi đầu hơi cúi, lưng hơi khom, cẳng tay hơi gấp, chân hơi co và không đánh tay được. Khi để đoạn chi ở một tư thế nào đó thì mất nhiều thời gian để trở lại vị trí bình thường, tốc độ đi cũng chậm chạp. Ngoài ra còn có thể xuất hiện các biến chứng như tăng tiết nước miếng, mặt đỏ bừng từng cơn do rối loạn thần kinh thực vật.

Châm cứu gỡ rối người bệnh

Dựa trên cơ chế hình thành bệnh, y học cổ truyền đã chỉ ra các biện pháp khắc phục chứng run tay. Ví dụ như trong trường hợp Can Âm Suy, Hư Phong Nội Động, có thể châm cứu vào các vị trí Thái khê, Tam âm giao, Thái xung, Hợp cốc. Trong đó, Hợp cốc  có tác dụng thông kinh lạc, tăng cường máu lên não và luân chuyển ra các chi. Như vậy, bên cạnh Hòa Vị Hoàn – bài thuốc đặc trị dạ dày, Đông y Thu Đạt còn thực hiện châm cứu để chữa nhiều chứng bệnh. Ngoài điều trị run tay, châm cứu có thể  áp dụng cho các trường hợp khác như thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng.
Chi tiết xin vui lòng liên hệ:
PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y THU ĐẠT
Địa chỉ: 112 Định Công, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP. HN
SĐT: BS. Thu – 0972114153/ BS. Đạt – 01698677618 hoặc 0943296596
Email: thedat1988@gmail.com
Facebook: Thuốc Đặc Trị Dạ Dày – Hòa Vị Hoàn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét