Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Đông y hóa giải rối loạn tiền đình



Chỉ khi nào thể trạng cân bằng, con người mới có thể cử động linh hoạt, giải quyết tốt công việc. Tuy nhiên, có rất nhiều người trong các độ tuổi khác nhau mắc phải chứng hoa mắt chóng mặt, và nặng hơn sẽ là rối loạn tiền đình. Nếu không được điều trị kịp thời, các hoạt động trong cuộc sống sẽ trở nên khó khăn hơn khi bạn luôn cảm thấy chao đảo. Đông y Thu Đạt sẽ cùng các bạn tìm kiếm phương pháp loại bỏ chứng bệnh này qua bài viết dưới đây!

Làm thế nào để biết bạn đã bị rối loạn tiền đình?

Y học cổ truyền gọi biểu hiện chóng mặt, choáng váng là huyễn vựng (vậng). Trong đó, huyễn là hoa mắt - nhìn không rõ, còn vựng là người như muốn ngã. Chúng thường xuất hiện khi con người mắc một loại bệnh nào đó như chấn thương đầu, mất nhiều máu, thiếu hụt chất sắt, cảm cúm, ngộ độc thức ăn, mất ngủ kéo dài… 
thuoc dac tri da day 928


Đan khê tâm pháp có đoạn nói rằng: “vô đờm bất tác huyền” nghĩa là không có đờm thì không gây huyễn vựng nên hướng đến chữa đờm là chính. Còn Hải Thượng Lãn Ông trong y trung quan kiện lại viết: bệnh chóng mặt trong phương thư đều phân thành phong , hàn, thử, thấp, khí, huyết, đờm để chữa, tựu chung không ngoài chữ hoả. Âm huyết hậu thiên hư thì hoả động lên, chân thuỷ tiên thiên suy thì hoả bốc lên, bệnh nhẹ thì chữa hậu thiên, bệnh nặng thì chữa tiên thiên. Cảnh Nhạc toàn thư cũng bày tỏ quan điểm: “vô hư bất tác huyễn, vô hoả bất tác vựng”, tức là không hư thì không hoa mắt, không có hoả thì không bị chóng mặt. Và đưa ra kết luận huyễn vựng là do hư hợp với hoả gây nên, phép điều trị là bổ hư giáng hoả. 

Trong trường hợp huyễn vựng đi kèm với buồn nôn, rối loạn thị giác, đi đứng chao đảo thì chính là các dấu hiệu đặc trưng của căn bệnh rối loạn tiền đình.

Những nguyên nhân dẫn đến rối loạn tiền đình

Do huyễn vựng mang trong mình mầm mống của căn bệnh này nên ta sẽ thấy cơ chế hình thành bệnh có sự tương đồng với những nguyên phân phân tích ở trên. Theo kho tàng kinh nghiệm của Đông y để lại thì rối loạn tiền đình xuất phát từ việc khí hư hoặc huyết hư, hoặc cả khí huyết đều hư (suy nhược cơ thể). Sự suy yếu này có thể bắt nguồn từ các lý do sau:

thuoc dac tri da day 929

+ Các trạng thái vui mừng, lo âu, sầu bi, giận, thương, sợ hãi đến mức bị kích động khác thường làm cho tinh thần bị tổn hại.

+ Say rượu triền miên khiến tinh huyết bị tổn thương, sử dụng nhầm thuốc thậm chí là sinh hoạt vợ chồng quá độ.

+ Do bị ngoại cảm, cảm nhiễm tà khí (phong, hàn, thử, thấp, táo, hỏa).

Và tất nhiên, chúng ta không thể loại trừ khả năng chấn thương, mất máu quá nhiều, chấn động não bộ.

Vậy làm thế nào để điều trị rối loạn tiền đình? Đến với Đông y Thu Đạt, ngoài việc cung cấp thuốc đặc trị dạ dày Hòa Vị Hoàn, chúng tôi còn thực hiện các biện pháp trị liệu hữu hiệu. Tuyệt kĩ xoa bóp bấm huyệt hay châm cứu nổi tiếng trong việc chữa viêm tắc tia sữa khỏi sau 1 lần điều trị. Không những thế, các biện pháp này còn có thể giúp bạn giải quyết chứng rối loạn tiền đình. Để phòng ngừa hội chứng khó chịu này, bạn đọc nên thực hiện các bài tập vận động vùng đầu, cổ gáy nhẹ nhàng, tránh thay đổi đột ngột tư thế; không nên đọc sách báo khi ngồi ôtô…

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y THU ĐẠT

Địa chỉ: 112 Định Công, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP. HN

SĐT: BS. Thu – 0972114153/ BS. Đạt – 01698677618 hoặc 0943296596

Email: thedat1988@gmail.com

Facebook: Thuốc Đặc Trị Dạ Dày – Hòa Vị Hoàn





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét