Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Tạm biệt viêm xoang bằng phương pháp châm cứu



Viêm xoang hiện là một căn bệnh phổ biến trên thế giới hiện nay. Tuy không gây đau đớn như bệnh đau dạ dày, hay ảnh hưởng đến các hoạt động thể chất nhưng cảm giác của người bị bệnh vô cùng khó chịu, luôn trong tình trạng cảm thấy ngạt thở. Phải làm sao để chữa dứt điểm bệnh lý này? Đông y Thu Đạt sẽ cùng các bạn đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây!

Tìm hiểu về cấu tạo của xoang

Xoang là hệ thống các hốc nằm trong xương sọ mặt, gắn bó trực tiếp với các hốc mũi, các mô, cơ quan lân cận, tên của các xoang phụ thuộc vào những xương cấu tạo nên nó. Nhóm xoang trước bao gồm xoang trán, xoang hàm và xoang sàng trước, có các lỗ thông thông ra khe mũi giữa. Nhóm xoang sau là tập hợp các xoang sàng sau và xoang bướm, có lỗ thông với khe mũi trên. 

Những nguyên nhân gây bệnh viêm xoang theo Đông y 

Lý do đầu tiên là tình trạng phế khí hư, vệ khí kém, phế (phổi) luôn bị đe dọa bởi nguy cơ nhiễm phong hàn, mất chức năng tuyên giáng, ngoại tà xâm nhập, tà độc dồn đọng ở mũi và sinh bệnh. Bên cạnh đó, tác nhân của bệnh còn có thể liên quan đến phong nhiệt – cụ thể là uất nhiệt tại kinh đởm đưa lên mũi. 

Như vậy theo y học cổ truyền, nguyên nhân của bệnh viêm xoang xuất phát từ can hoả, thận âm hư, phế nhiệt dẫn đến tà khí bên ngoài nhân cơ hội xâm nhập gây bệnh. Can mộc sinh phế kim (gan hoả gây phế nhiệt). Thận âm hư làm trạng thái âm dương trở nên mất cân đối, hoả vượng gây nhiệt độc tích tụ làm tổn hao chính khí, suy giảm giảm sức đề kháng, không thể chống chọi được sức mạnh của ngoại tà. 
xoa bop bam huyet tai nha 515


Những biến chứng của viêm xoang

Bên cạnh cảm giác thường trực như ngạt thở, khó chịu, người mắc bệnh viêm xoang còn phải đối mặt với những vấn đề sau: 

Khi viêm xoang ở mức độ nặng, vi khuẩn sẽ đi theo đường máu để tấn công lên hệ thống thần kinh trung ương, có thể gây ra các biến chứng rất nguy hiểm như áp-xe não, viêm màng não, nhiễm trùng huyết ảnh hưởng đến tính mạng.

Bên cạnh đó, ổ mắt được bao quanh bởi các xoang và được ngăn cách bởi lớp xương mỏng nên rất dễ bị lây bệnh từ xoang. Biến chứng viêm ổ mắt thường xuất hiện đột ngột, các biểu hiện lâm sàng là sổ mũi, ngạt mũi, nhức đầu, dần dần mi mắt sưng, nhãn cầu lồi ra ngoài và đau mắt. Ngoài ra, bệnh viêm xoang có thể dẫn đến viêm tai giữa, gián tiếp gây ra thủng màng nhĩ. 

Sức mạnh của châm cứu 

Các huyệt liên quan đến viêm xoang gồm có 2 loại là huyệt tại chỗ (ví dụ như đầu duy, thái dương, ấn đường, thừa khấp, quyền liêu, nghinh hương…), và các huyệt toàn thân (liệt khuyết, thái uyên, phế du…)

Nếu bị bệnh xoang là do phong hàn thì cần châm các huyệt: phong trì, phong phủ, phong môn, ngoại quan. Trong trường hợp xoang do nhiệt thì tác động lên các huyệt: hợp cốc, khúc trì, ngư tế (châm tả), xích trạch (châm bổ).

Bên cạnh kỹ thuật xoa bóp bấm huyệt tại nhà chữa hàng loạt bệnh như thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, đau dây thần kinh tọa, Đông y Thu Đạt còn thực hiện phương pháp châm cứu. Chúng đều là những kinh nghiệm của thế hệ trước để lại và trải qua phép thử của thời gian để tồn tại đến ngày nay. Các bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào độ an toàn và công hiệu của các biện pháp trị liệu này!

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y THU ĐẠT

Bác sĩ: Lê Thế Đạt

Hotline: 0972 114 153 - 0943 296 596

Địa chỉ: 112 phố Định Công - Hà Nội

Email: thedat1988@gmail.com

Facebook: Thuốc Đặc Trị Dạ Dày – Hòa Vị Hoàn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét