Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Cao huyết áp và những phương pháp điều trị



Trong cơ thể con người, huyết áp là áp suất của máu lên thành động mạch chính khi máu được tim bơm vào. Chính vì vậy, khi huyết áp có vấn đề thì các bộ phận khác cũng bị ảnh hưởng. Tăng huyết áp được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xếp vào danh sách những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới, điển hình là các bệnh về tim. Chính vì vậy, bạn đọc cần trang bị cho mình những kiến thức về căn bệnh này và cách phòng trừ thích hợp. Bài viết dưới đây của Đông y Thu Đạt sẽ góp phần giải thích rõ hơn!

Đi theo quan điểm của y học cổ truyền 

Trong hệ thống thuật ngữ của Đông y, tuy không có bệnh danh tăng huyết áp nhưng vẫn có các phạm trù liên quan. Đó là : “Huyền vậng, đầu thống, can phong, can dương, can hỏa vượng”. Khi bệnh tình trầm trọng sẽ xuất hiện biến chứng ở não, và được mô tả trong phạm trù “trúng phong”. Vậy diễn biến của tăng huyết áp trải qua những giai đoạn nào?
thuoc dac tri da day 958


Vào thời kì đầu, những biểu hiện lâm sàng gồm có: can dương thượng nghịch, âm hư dương khang (cang), tâm thận bất giao, xung nhâm bất điều và đàm trọc trung trở... 

Sang thời kì tiếp theo, những triệu chứng như trên vẫn có khả năng duy trì. Bên cạnh đó, bệnh lâu ngày tấn công cả vào lạc mạch... Khi lạc mạch không thể lưu thông thì ngực đau tâm thống, âm tổn cập dương có thể thấy khí âm lưỡng hư. 

Giai đoạn thứ ba thực sự nguy kịch với những triệu chứng công năng của não, tâm thận bị tổn hại. 

Cơ chế gây bệnh 

Nguyên nhân cốt lõi là âm - dương của can thận mất cân bằng, tâm lý căng thẳng stress triền miên, hay cáu gắt giận dữ làm cho can khí uất trệ, uất lâu hóa hỏa dẫn đến can dương thượng cang làm cho đầu choáng, mắt hoa và đỏ, đau đầu, tâm trí nặng nề. Ngoài ra, việc ăn quá nhiều chất béo, uống quá nhiều rượu làm tỳ vị mất kiện vận khiến thấp trọc nội sinh, trở cát khí cơ thanh dương bất thăng, trọc âm bất giáng cũng dẫn đến cao huyết áp. 

Đi tìm phương thức cứu chữa

Khi biết được tác nhân hình thành bệnh lý thì ta có thể dựa vào đó để đưa ra những biện pháp trị liệu khoa học. 
thuoc dac tri da day 957


Đơn giản và dễ thực hiện nhất là trong khẩu phần ăn hàng ngày nên giảm thiểu chất bột đường, chất béo có nguồn gốc động vật. Thay vào đó hãy bổ sung cá, thịt nạc và các chất đạm có nguồn gốc thực vật (đặc biệt là đậu đỗ, lạc vừng), ăn nhiều rau quả tươi có hàm lượng vitamin cao. Và tất nhiên thuốc lá, bia rượu, hay bất cứ đồ uống có cồn nào cũng phải tránh xa. Bạn hãy lên lịch làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để duy trì trạng thái cân bằng tâm lý, tránh trường hợp căng thẳng quá độ hoặc suy nghĩ tiêu cực. 

Song hành với các biện pháp trên, bạn cần trải nghiệm tác dụng của xoa bóp bấm huyệt, nhất là các huyệt thái dương, phong trì, khúc trì, nội quan và dũng tuyền. Bên cạnh việc cung cấp thuốc đặc trị dạ dày Hòa Vị Hoàn thì Đông y Thu Đạt cũng thực hiện các phương pháp trị liệu từ xoa bóp và châm cứu. Do đó, nếu bạn đang gặp vấn đề về huyết áp, hay cần điều trị thoái hóa cột sống thì hãy đến với chúng tôi!

Thông tin liên hệ:

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y THU ĐẠT

Bác sĩ: Lê Thế Đạt

Hotline: 0972 114 153 - 0943 296 596

Địa chỉ: 112 phố Định Công - Hà Nội

Email: thedat1988@gmail.com

Facebook: Thuốc Đặc Trị Dạ Dày – Hòa Vị Hoàn





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét