Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng xoa bóp bấm huyệt

Với các bệnh nhân đau thắt lưng, trường hợp do thoát vị đĩa đệm cột sống chiếm hơn 90%. Đây là tình trạng vòng sợi bao quanh đĩa đệm bị rách, khiến nhân keo bên trong đĩa đệm bị đẩy ra khỏi vị trí ban đầu, chèn vào tủy sống hoặc đè rễ thần kinh. Không chỉ hứng chịu cảm giác đau đớn, việc đi lại, vận động cũng trở nên khó khăn, tạo cảm giác bất lực và bi quan trong cuộc sống. Với phương pháp châm cứu, xoa bóp bấm huyệt tại nhà, Đông y Thu Đạt sẽ giúp bạn chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng!

Đánh giá của lăng kính Đông y

Y học cổ truyền có rất nhiều thuật ngữ để chỉ bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, ví dụ như “yêu thống”, “yêu cước thống”, “tý chứng”, “tọa cước phong”… Trong sách “Nội kinh” có đề cập: “Yêu vi thận chi phủ, chuyển dao bất năng, thận tướng bị hỹ”, còn trong sách “Thái tố”: “Thiếu dương lệnh nhân yêu thống như dĩ châm chích kỳ bì trung, tuân tuân nhiên bất khả phủ ngưỡng”. Tựu chung, những câu nói trên có nghĩa là các bệnh lý về cột sống ví dụ như bệnh đau lưng đều liên quan đến thận, khi kinh thiếu dương thận bị thương tổn dẫn đến vùng thắt lưng bị đau, hạn chế vận động cột sống thắt lưng.
xoa bop bam huyet tai nha chua thoat vi dia dem 1

Người ta chia thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thành hai dạng chủ yếu là cảnh cấp và cảnh mãn. Tuy nhiên, ta có thể truy về 3 nhóm nguyên nhân chính sau:
– Ngoại nhân:
+ Do phong tà (bệnh đột ngột xuất hiện, diễn biến nhanh, đau lan theo đường đi của kinh Bàng quang và kinh Đởm).
+ Do hàn tà (khí âm làm cho huyết mạch ở kinh lạc bị nghẽn lại, không thể vận hành, gây ra co rút cân cơ, cảm giác đau buốt, đôi lúc bệnh nhân có cảm giác nóng ở vùng bệnh).
+ Do thấp tà (bì phu kinh lạc bị xâm phạm, khí huyết không lưu thông, dẫn đến trạng thái tê bì, nặng nề, toát mồ hôi chân.
– Nội nhân: Khi chính khí hư (can thận tổn thương), kinh lạc bị ứ trệ, khí huyết không lưu thông gây ra đau và vận động trở nên khó khăn.
– Bất nội ngoại nhân: trường hợp này xuất phát từ các chấn thương làm huyết ứ, gây bế tắc kinh lạc.

Các phương pháp điều trị

Trước tiên, chúng ta xét đến liệu pháp xoa bóp bấm huyệt tại nhà. Kỹ thuật này được xem là trọng yếu và khó nhất,  đòi hỏi tay nghề lão luyện. Nếu như thoát vị cột sống cổ thường tác động đến các huyệt như phong trì, bách hội, đại trùy, thái dương, thì với cột sống lưng sẽ là các huyệt vị thận du, kỳ du, can du…Vừa bấm huyệt vừa xoa bóp sẽ làn hiệu quả điều trị tăng lên rất nhiều.
xoa bop bam huyet tai nha chua thoat vi dia dem 2

Ngoài ra, theo nguyên tắc “Cấp tắc trị tiêu, hoãn cầu kỳ bản”, trong lúc đau cấp, vận động khó khăn thậm chí không đi lại được, có thể áp dụng biện pháp châm cứu với các huyệt như: Thận du, Chí thất, Đại trường du, Dương quan, ủy trung, A thị huyệt…
Ngoài ra, các bạn cần chú ý hơn về tư thế của mình khi làm việc, tránh mang vác đồ quá nặng.
Chi tiết xin vui lòng liên hệ:
PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y THU ĐẠT
Bác sĩ: Lê Thế Đạt
Hotline: 0972 114 153 - 0943 296 596
Địa chỉ: 112 phố Định Công - Hà Nội
Email:  thedat1988@gmail.com
Facebook: Thuốc Đặc Trị Dạ Dày – Hòa Vị Hoàn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét