Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Muốn xương khớp linh hoạt hãy xoa bóp bấm huyệt

Xương khớp giống như các trục trên cơ thể, khi chúng bị ảnh hưởng thì việc đi lại, vận động hay thực hiện các thao tác trở nên khó khăn, chưa kể đến cảm giác đau đớn, nhất là những khi trái gió trở trời. Thực tế cho thấy tỷ lệ mắc bệnh viêm khớp (thoái hóa khớp, viêm đa khớp dạng thấp, vôi hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm …) ngày càng nhiều và có xu hướng trẻ hóa. Vậy có biện pháp nào khắc phục tình trạng này không? Bài viết dưới đây của Đông y Thu Đạt sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này!

Giải mã nguyên nhân mắc bệnh về khớp

Trong con mắt của y học Đông phương,  tất cả các bệnh đau nhức ở khớp xương, có sưng nóng đỏ hay chỉ tê, nặng ở tại khớp đều thuộc phạm trù chứng tý hay bệnh tý. Tý mang nghĩa là tắc nghẽn không thông.
thuoc dac tri da day viem khop 203

Khi sức đề kháng và khả năng tự bảo vệ của cơ thể suy giảm, các yếu tố gây bệnh là Phong – Hàn – Thấp cùng bắt tay xâm phạm đến kinh lạc – cơ – khớp, làm cho khí huyết bị tắc nghẽn, không thể lưu thông gây ra sưng đau, nhẹ hơn là chỉ đau tê mỏi nặng ở một khu vực khớp xương hoặc toàn thân.
Người mắc bệnh lâu ngày thì chính khí hư suy, còn với người già thì các chức năng hoạt động cơ thể bị suy yếu, khiến cho khí huyết cũng sút kém, không đủ khả năng nuôi dưỡng được cân mạch. Hệ quả là thoái hóa khớp xương và gây nên đau. xương.

Sự can thiệp của Đông y

Dựa theo những nguyên nhân phân tích ở trên mà các phương pháp chữa theo y học cổ truyền đều nhằm lưu thông khí huyết ở cân ở xương, trục xuất các yếu tố gây bệnh (phong, hàn, thấp, nhiệt) ra ngoài và ngăn ngừa sự quay trở lại của bệnh khớp.  Hầu như các phương pháp điều trị này đều không cần tới sự hỗ trợ của thuốc từ ăn uống, tập luyện vận động, dưỡng sinh, xoa bóp, bấm huyệt, chườm nóng, đến châm cứu. Ngoài ra có thể đắp bó thuốc ngoài khớp sưng đau đến uống trong, sử dụng các loại thực vật, động vật và khoáng chất vào điều trị có tác dụng hỗ trợ điều trị, hỗ trợ cho quá trình điều trị nhanh và hiệu quả hơn.

thuoc dac tri da day viem khop 202

Tuy nhiên, cách điều trị thế nào phụ thuộc vào việc bệnh mới mắc hay bệnh đã lâu ngày, hoặc tái phát nhiều lần. Trong trường hợp mới phát sinh thì dùng các biện pháp để loại bỏ yếu tố gây bệnh (phong, hàn, thấp) là chủ yếu. Còn với những người mắc bệnh lâu ngày hay tái phát nhiều lần thì vừa phù chính (nâng cao thể trạng, bổ khí huyết), đồng thời triệt tiêu những yếu tố gây bệnh để tránh tái phát và phòng ngừa những biến chứng và những di chứng về sau.
Như vậy, ta có thể thấy được sức mạnh của y học cổ truyền với các bệnh về xương khớp như điều trị thoái hóa cột sống, đau khớp gối… Ngoài ra, khi đến với Đông y Thu Đạt, các bạn còn tìm được công thức Hòa Vị Hoàn - thuốc đặc trị dạ dày mang lại hiệu quả sử dụng cao do chúng tôi dày công nghiên cứu và sáng chế. 
Thông tin liên hệ:

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y THU ĐẠT
Bác sĩ: Lê Thế Đạt
HOTLINE: 0972 114 153 - 0943 296 596
Địa chỉ: 112 phố Định Công - Hà Nội
Email:  thedat1988@gmail.com

Facebook: Thuốc Đặc Trị Dạ Dày – Hòa Vị Hoàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét