Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Phương pháp xoa bóp bấm huyệt chữa đau vai gáy

Đau vai gáy là một chứng bệnh phổ biến trong xã hội ngày nay. Nó tạo nên cảm giác mệt mỏi, nhức nhối, ảnh hưởng đến tinh thần con người. Phương pháp xoa bóp bấm huyệt tại nhà của Đông y Thu Đạt có thể giúp bạn khắc phục và dần loại bỏ tình trạng này. Cơ sở khoa học và công dụng của nó ra sao, chúng ta hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây!

Nguyên nhân dẫn đến đau vai gáy

Theo y học cổ truyền của phương Đông, đau vai gáy được xếp vào chứng tý, do phong hàn thấp xâm nhập làm cho bì phu kinh lạc bị ứ nghẽn, tắc trệ và gây ra những cơn đau nhức. Bên cạnh đó, bệnh cũng có thể gặp ở người già do thận hư yếu, khí huyết suy giảm mà gây bệnh, thậm chí đơn giản là người bệnh ngủ sai tư thế khiến cổ vai gáy bị đau cứng.

xoa bop bam huyet tai nha chua dau vai gay

Kết hợp với y học hiện đại, ta có thể liệt kê thêm những lý do sau:
Những hành động như đột ngột quay cổ, nằm ngủ gối đầu cao, với tay lên cao quá tầm cũng thuộc vận động sai tư thế. Ngoài ra, những tác động mạnh vào vùng cơ ở cổ và bả vai làm nên những cơn sang chấn mạnh, dẫn đến co cứng cơ. Nguy hiểm hơn, nguyên nhân sinh bệnh có thể bắt nguồn từ những khối u, nhiễm trùng, bệnh lý ống sống.

Tác dụng của xoa bóp bấm huyệt trong việc điều trị

Dựa trên những phân tích của y học cổ truyền, muốn chữa đau vai gáy, chúng ta cần trục xuất phong hàn ra khỏi cơ thể, giúp các kinh lạc thông suốt, khí huyết không bị ứ trệ. Vậy xoa bóp bấm huyệt tại nhà mang lại tác dụng như thế nào?
Phương pháp này tác động lên nhiều hệ thống trong cơ thể con người. Với hệ thống kinh lạc,huyệt vị, dòng chảy khí huyết được đả thông,  cân bằng âm dương. Trong khi đó, các cơ được thư giãn, giải phóng chèn ép.

xoa bop bam huyet tai nha chua dau vai gay 1

Khi tác động đến hệ thống thần kinh,  các dây thần kinh từng bị “vô hiệu hóa” một thời gian sẽ tái hoạt động.  Chúng thuộc những vùng từng chịu thương tổn do chèn ép, biểu hiện cụ thể là bạn thường xuyên bị đau mỏi lan từ cổ xuống cánh tay,bàn tay kèm theo tê bì, sự nhạy bén trong cảm giác suy thoái.
Hệ dinh dưỡng của da cũng có quan hệ gắn bó với quá trình này bởi thao tác xoa bóp tác động trực tiếp lên mạch máu thần kinh, do đó, việc trao đổi sinh dưỡng trong cách cơ quan tế bào được diễn ra 1 cách dễ dàng.

Lưu ý khi xoa bóp bấm huyệt chữa đau vai gáy

Trước khi thực hiện điều trị bằng thủ thuật này, những bệnh nhân từ 45 tuổi trở lên cần phải được kiểm tra mật độ khoáng chất xương.
Còn những ai thuộc trường hợp đau vai gáy mãn tính thì phải chụp Xquang phổi để xem xét có bị mắc các bệnh lý về phổi hay trung thất không, rồi mới tiến hành thực hiện xoa bóp bấm huyệt. Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ và thoái hóa xương khớp là một trong những nguyên nhân dẫn đến đau vai gáy mãn tính. Do đó, khi xoa bóp bấm huyệt, đồng thời chúng tôi cũng đang giúp bạn điều trị thoái hóa cột sống.
Chi tiết xin vui lòng liên hệ:
PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y THU ĐẠT
Bác sĩ: Lê Thế Đạt
HOTLINE: 0972 114 153 - 0943 296 596

Địa chỉ: 112 phố Định Công - Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét