Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Xoa bóp bấm huyệt vùng chân và công hiệu bất ngờ

Mỗi huyệt đạo trên cơ thể giống như một cánh cửa. Nếu không thể mở rộng để mạch máu lưu thông thì cơ thể sẽ không được cung cấp đủ dưỡng chất, hệ thần kinh không thể tỉnh táo để tiếp nhận thông tin kịp thời và đưa ra quyết định xử lý đúng đắn. Chính vì vậy, Đông y Thu Đạt mang đến dịch vụ xoa bóp bấm huyệt tại nhà. Ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng khám phá sức mạnh từ việc bấm huyệt vùng chân qua bài viết dưới đây!

Mối quan hệ giữa bàn chân và tế bào thần kinh

Các tế bào thần kinh phân bố trên khắp cơ thể của chúng ta. Trong đó, bàn chân là nơi tập trung một loạt dây thần kinh nhỏ li ti. Chúng là vị trí cuối cùng của hệ thống thần kinh cũng là điểm thấp nhất của đường ống. Ngoài ra, bàn chân cũng có tác động tới ngũ tạng của con người. Chính vì vậy, việc xoa bóp bấm huyệt tại bàn chân là hết sức quan trọng.

xoa bop bam huyet tai nha 1


Biện pháp đã được Đông – Tây y chứng minh

Y học cổ truyền quan niệm rằng mọi bộ phận trên cơ thể con người đều có gốc rễ từ bàn chân. Cụ thể là:
Gan bàn chân có liên quan đến chứng nghễnh ngãng, ù tai, nhức mỏi lưng.
Ngón chân cái chi phối đến gan và tỳ.
Lòng bàn chân có tác động tới thận.
Ngón thứ 4 ảnh hưởng đến gan. Mu ngón chân thứ 2 góp phần điều tiết hoạt động dạ dày.
Mu ngón chân út liên hệ mật thiết với bàng quang, trong khi đó vùng sát ngón chữa táo bón, đau nhức vai lưng.
Chính vì vậy, Đông y khẳng định chỉ cần day bấm huyệt vùng bị bệnh sẽ khỏi với nguyên lý chân bên nào tương ứng với nửa thân bên ấy. Ngoài ra, việc xoa bóp bấm huyệt tại nhà nói chung, với bàn chân nói riêng sẽ giúp huyết mạch lưu thông, các khớp xương, lớp mô cơ trở nên dẻo dai, chắc khỏe hơn, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

xoa bop bam huyet tai nha 2

Trong vấn đề này, Tây y hiện đại cũng có tiếng nói chung. Đó chính là học thuyết phản xạ vùng của Tiến sĩ William Fitzgerald. Ông đã thực hiện thí nghiệm với cơ thể được chia làm 10 vùng song song nhau (trong đó có vùng chân), lấy đường trung tâm phân chia cơ thể làm ranh giới và đánh số thứ tự lần lượt từ 1 -5. Các đường cân xứng ở hai mặt và cuối cùng là đường phản chiếu ở chân và tay, mỗi vùng 5 đường. Phương pháp chữa bệnh là day bấm huyệt ở tất cả các vùng.  
Như vậy, từ đầu thế kỷ XX, tác dụng của việc bấm huyệt ở vùng bị bệnh đã được công nhận. Theo đó, bệnh khởi nguồn từ vùng nào thì chúng ta chỉ việc tìm và bấm lên điểm phản chiếu ở bàn chân và bàn tay cho tới khi hết đau (đồng nghĩa với việc bệnh đã hết) mới thôi. Ngoài việc phòng và trị bệnh, xoa bóp bấm huyệt còn giúp cho da dẻ hồng hào.
Tất cả những công dụng trên đã được y học hiện đại khẳng định và thừa nhận. Biện pháp này góp phần vào việc chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng.
Chi tiết xin quý khách vui lòng liên hệ:
PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y THU ĐẠT
Địa chỉ: 112 Định Công, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP. HN
SĐT: BS. Thu – 0972114153/ BS. Đạt – 01698677618 hoặc 0943296596
Email:  thedat1988@gmail.com
Facebook: Thuốc Đặc Trị Dạ Dày – Hòa Vị Hoàn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét