Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Sức mạnh xoa bóp bấm huyệt tại nhà

Dù thời đại có những biến chuyển lớn thì những giá trị kết tinh qua hàng ngàn năm vẫn luôn có sức sống mãnh liệt. Chúng không chỉ mang bản sắc cổ truyền mà còn là kim chỉ nam cho những phát minh hiện đại. Xoa bóp bấm huyệt tại nhà là một ví dụ điển hình. Đến nay, các thiết bị thẩm mỹ như máy massage liên tục được sản xuất, thế nhưng con người vẫn dành tình cảm và sự ưu ái cho phương pháp từ ngàn xưa. Hãy cùng Đông y Thu Đạt đi tìm lời giải bạn nhé!

Tuyệt kỹ trên từng ngón tay

Nếu như các máy massage thực hiện chế độ rung và các ánh sáng laser, quang phổ, tạo nhiệt năng để tác động vào huyết mạch con người thì với xoa bóp bấm huyệt, “đạo cụ” duy nhất là đôi bàn tay. Các ngón tay tác động lên huyệt, da thịt, gân khớp của người bệnh.

Công dụng của xoa bóp bấm huyệt theo các quan điểm Đông – Tây

Đứng trên lập trường của y học cổ truyền, phương pháp này thông qua tác động đến các huyệt, kinh lạc (kinh cân) để tránh và đẩy ngoại tà ra khỏi cơ thể, điều hòa được dinh vệ, thông kinh hoạt lạc và cân đối chức năng tạng phủ.
Với kiến thức của y học hiện đại, xoa bóp bấm huyệt kích thích hệ thống lympho, kích thích hệ miễn dịch của cơ thể. Xoa bóp trực tiếp tác động lên các thụ cảm thần kinh dày và kín ở dưới da, hình thành các đáp ứng phản xạ thần kinh. Như vậy, hành động này có tác dụng điều hòa quá trình hưng phấn hay ức chế thần kinh trung ương. Qua đó, dây thần kinh được thư giãn, giảm stress, giảm đau, giãn cơ, cải thiện trí nhớ.

xoa bop bam huyet tai nha 857

Không những thế, hoạt động xoa bóp bấm huyệt tại nhà của chúng tôi còn bảo vệ nội tạng con người. Nó tăng cường nhu động của dạ dày, ruột và hỗ trợ chức năng tiêu hoá nhờ đó cung cấp cấp đủ dinh dưỡng cho da làm da bóng đẹp. Khi xoa bóp, huyết mạch được lưu thông, da dẻ trở nên hồng hào. Việc tăng tuần hoàn máu cũng góp phần chống viêm, giảm phù nề.
Ngoài ra, với các bệnh liên quan đến xương khớp như co cứng các nhóm cơ xung quanh khớp, xoa bóp đều đặn làm tăng tính linh hoạt của khớp – vận động dễ dàng hơn, đồng thời làm giảm nguy cơ bị chấn thương.

Đối tượng nào nên xoa bóp bấm huyệt

Dựa vào những công dụng ở trên thì bạn đọc có thể biết được những ai nên đi xoa bóp bấm huyệt. Đó là những người mắc các chứng đau đầu, mất ngủ, căng thẳng kéo dài, hay gặp vấn đề về thoái hóa cột sống cổ, thoái hóa cột sống lưng, thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, đau quanh khớp vai, liệt vận động do tai biến mạch máu não.
Tuy rất tốt cho sức khỏe nhưng hoạt động xoa bóp bấm huyệt vẫn chống chỉ định với một số trường hợp như: gãy xương, chấn thương đụng dập cơ và dây chằng, ở khớp; bệnh tim phổi nặng biểu hiện ở các triệu chứng nhồi máu cơ tim, suy tim, cơn hen ác tính, suy hô hấp hay vùng da bị lở loét mụn nhọt.
Để nhận được những tư vấn cụ thể hơn, bạn đọc xin vui lòng liên hệ:

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y THU ĐẠT
Địa chỉ: 112 Định Công, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP. HN
SĐT: BS. Thu – 0972114153/ BS. Đạt – 01698677618 hoặc 0943296596
Email:  thedat1988@gmail.com
Facebook: Thuốc Đặc Trị Dạ Dày – Hòa Vị Hoàn




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét