Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Xoa bóp bấm huyệt mang lại giấc ngủ ngon

Một giấc ngủ ngon có ý nghĩa vô cùng quan trọng với sức khỏe con người. Nó giúp con người được xả stress, cân bằng thể trạng sau một ngày lao động mệt mỏi. Tuy nhiên hiện nay, có rất nhiều người mắc phải chứng mất ngủ hay khó ngủ. Nếu lạm dụng thuốc an thần thì như con dao hai lưỡi. Tại sao các bạn không thử trải nghiệm phương pháp xoa bóp bấm huyệt và châm cứu cùng Đông y Thu Đạt?

Y học cổ truyền giải thích thế nào về hiện tượng mất ngủ?
Đông y gọi hiện tượng này là bất mị, bất đắc miên hoặc thất miên. Tác nhân hàng đầu là lao tâm lao lực quá nhiều làm tổn thương tới chức năng của hai tạng Tâm, Tỳ.  Do đó, nguồn sinh huyết dịch bị tiêu hao đi, không thể dưỡng tâm để tàng thần… và kết quả là mất ngủ. Với những người cơ thể vốn dĩ ốm yếu, mắc bệnh lâu ngày… làm cho thận âm bị hao tổn không thể giao hòa với tâm dẫn đến chứng tâm thận bất giao, hậu quả là tâm âm hư tâm hỏa vượng mà dẫn đến mất ngủ. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống không khoa học, làm cho thức ăn ứ đọng ở trung tiêu, lâu ngày thành đàm hóa nhiệt nhiễu động lên cũng là lý do làm cho chúng ta mất ngủ. Bên cạnh đó, trạng thái đột nhiên bị kinh hãi, tinh thần xáo trộn dữ dỗi, dẫn đến tâm phiền bất an mà mất ngủ.
Cách chữa trị cụ thể
Với những người mất ngủ Thể tâm tỳ lưỡng hư, biểu hiện cơ bản là khi ngủ hay mê, dễ thức giấc, trí nhớ suy giảm, cơ thể và tinh thần luôn mệt mỏi, mất cảm hứng với ăn uống, sắc mặt kém tươi tỉnh, chất lưỡi nhợt, rêu lưỡi mỏng, mạch tế nhược.
Khi thực hiện phương pháp châm cứu, các huyệt cần tác động là Thần môn, Tam âm giao, Nội quan, Huyết hải, Phục lưu, Túc tam lý.
xoa bop bam huyet tai nha 554

Với các đối tượng mất ngủ do âm hư hỏa vượng, cụ thể với những triệu chứng lâm sàng là bốc hỏa, ù tai, miệng khô, chất lưỡi đỏ, mạch tế sác… Trong trường hợp này, chúng tôi sẽ thực hiện châm cứu, cụ thể là châm bổ các huyệt Thận du, Tam âm giao, Thái khê, Phục lưu, kết hợp châm tả các huyệt: Thần môn, Bách hội, Thái xung, Nội quan.
Ngoài ra, với những ai mắc các triệu chứng như miệng đắng, hoa mắt, rêu lưỡi vàng nhờn, việc châm cứu thực hiện tại các huyệt Phong long, Túc tam lý, Thái xung, Thiếu hải, Túc tam lý, Tỳ du, Nội quan, Thần môn, Tam âm giao.
Vậy còn xoa bóp bấm huyệt tại nhà thì sao? Việc tác động lên các huyệt như thái dương, bách hội, phong trì hay nội quan… cũng góp phần cải thiện chất lượng giấc ngủ. Bên cạnh việc thực hiện các liệu pháp này thì người bệnh cần giữ cho tinh thần được thư giãn, tránh trạng thái căng thẳng kéo dài. Cơ chế thức ăn nên hướng đến sự thanh đạm, tránh các chất kích thích như coffee, bia rượu. Bên cạnh đó, bạn hãy tập những bài thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, chúng sẽ giúp thể trạng được sảng khoái.
Nếu bạn đang gặp vấn đề về mất ngủ hay cần điều trị thoái hóa cột sống, hãy đến với chúng tôi:
PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y THU ĐẠT
Bác sĩ: Lê Thế Đạt
HOTLINE: 0972 114 153 - 0943 296 596
Địa chỉ: 112 phố Định Công - Hà Nội
Email:  thedat1988@gmail.com
Facebook: Thuốc Đặc Trị Dạ Dày – Hòa Vị Hoàn






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét