Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Tỳ Vị trong hệ tiêu hóa và thuốc đặc trị dạ dày

Hòa Vị Hoàn là thuốc đặc trị dạ dày mà Đông y Thu Đạt dày công nghiên cứu. Bất cứ việc nào cũng vậy, muốn đưa ra quyết định đúng đắn thì phải biết rõ nguồn gốc, nguyên nhân sâu xa. Đối với các bệnh về dạ dày thì ta cần xét kỹ về hai bộ phận là Tỳ và Vị trong cơ thể con người. Những thông tin này sẽ giúp gì cho quá trình điều trị và Hòa Vị Hoàn có giải quyết tận gốc vấn đề không, bài viết dưới đây sẽ là lời giải tốt nhất!

Giải mã bí ẩn Tỳ - Vị

Trong lục phủ ngũ tạng hay còn gọi là tạng tượng, Tỳ - Vị là 2 cơ quan những nét tương đồng với hệ thống đường tiêu hóa của y học hiện đại.
Theo sách cổ miêu tả, Vị là một cơ quan rỗng, trên nối với thực quản, dưới thông với tiểu trường, miệng trên tên là “bí môn”, miệng dưới gọi là “u môn”. Thức ăn từ miệng vào thực quản rồi chuyển đến Vị và được làm chín nhừ.  Do đó, vị còn được coi là bể chứa đồ ăn. Ngược lại, Tỳ lại đặc và nằm bên trái của vị, có chức năng hấp thu và vận chuyển chất dinh dưỡng.
Tỳ và Vị hợp sức để hoàn thành chức năng tiêu hóa, hấp thu thức ăn và chuyển vận chất dinh dưỡng. Chúng được quy nạp theo hành “Thổ” trong hệ thống Ngũ hành (kim, mộc, thủy, hỏa, thổ) của triết học cổ đại phương Đông. Theo đó, Thổ là yếu tố sinh ra vạn vật cũng như Tỳ Vị nuôi các bộ phận khác trong cơ thể. Lý Cảo hay còn gọi là Lý Đông Viên, một trong 4 danh y đời Kim, Nguyên ở Trung Quốc. Tư tưởng chủ đạo của ông trong học thuyết Tỳ Vị là “Thổ vi vạn vật chi mẫu, tỳ vị sinh hóa chi nguyên” (đất là mẹ của vạn vật, tỳ vị là gốc của sinh hóa).

Loét dạ dày hành tá tràng và sự ảnh hưởng từ Tỳ - Vị

thuoc dac tri da day 1055


Căn bệnh này được Đông y mô tả trong chứng ‘‘Vị Quản Thống’’. Sách nội kinh từng viết: Vị quản thống nói lên sự đau đớn ở khu vực thượng vị, bệnh có liên quan mật thiết với ba tạng Tỳ, Vị, Can. Ở phần trên, chúng ta đã tìm hiểu về vai trò của Tỳ và Vị. Vậy tạng can thì sao? Nó có chức năng sơ tiết giúp cho sự thăng giáng của Tỳ - Vị được ổn định, tạng Can và tạng Tỳ tương khắc với nhau. Nếu hai tạng này được giữ được thế cân bằng thì sự tiêu hóa thức ăn diễn thuận lợi. Nếu Can khắc Tỳ quá sẽ gây bệnh cho tạng Tỳ, đồng nghĩa với hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng.

thuoc dac tri da day 1053

Vậy Hòa Vị Hoàn sẽ khắc phục hiện tượng này ra sao? Trong bài thuốc có các vị bổ khí, giáng khí, kiện tỳ, hòa vị. Do đó, có thể dần dần cải thiện được chứng can khí phạm vị hay còn gọi là can vị bất hòa, hệ tiêu hóa sẽ ổn định trở lại, thật xứng đáng là thuốc đặc trị dạ dày. Ngoài ra, chúng tôi còn thực hiện các liệu pháp an toàn, áp dụng cho những căn bệnh khác như chữa viêm tắc tia sữa khỏi sau 1 lần điều trị.
Chi tiết xin vui lòng liên hệ:
PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y THU ĐẠT
Địa chỉ: 112 Định Công, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP. HN
SĐT: BS. Thu – 0972114153/ BS. Đạt – 01698677618 hoặc 0943296596
Email:  thedat1988@gmail.com
Facebook: Thuốc Đặc Trị Dạ Dày – Hòa Vị Hoàn




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét