Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Chữa viêm tắc tia sữa bằng xoa bóp bấm huyệt

Đối với trẻ sơ sinh, sữa mẹ mát lành là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, đồng thời đóng vai trò như chất đề kháng tự nhiên. Tuy nhiên, có những người mẹ không may mắc phải chứng viêm tắc tia sữa. Căn bệnh này gây ra nhiều hệ quả khác nhau. Về phía đứa trẻ thì việc bú sữa mẹ bị hạn chế, thay vào đó là phải dùng sữa ngoài. Về phần sản phụ, họ có nguy cơ viêm tuyến vú, áp-xe tuyến vú, lâu ngày trở thành các dải xơ hóa hay u xơ tuyến vú. Đông y Thu Đạt xin khẳng định chúng tôi có thể chữa viêm tắc tia sữa khỏi sau 1 lần điều trị!

Cơ chế hình thành bệnh

Theo quy luật sinh học,  sữa được tạo ra từ các nang sữa, theo các ống dẫn đổ về xoang chứa sữa ở phía sau quầng vú. Khi trẻ bú mút, sữa sẽ chảy ra ngoài.  Chính vì vậy, nếu trong lòng ống dẫn bị hẹp bít lại sữa sẽ không có đường thoát. Tại chỗ tắc, sữa đông kết lâu ngày tạo thành hòn cục. Song hành với quá trình đó, sữa vẫn tiếp tục được sản sinh, làm cho các ống dẫn trước chỗ tắc ngày càng bị căng giãn. Hiện tượng này tạo nên lực ép cho các ống dẫn sữa khác.

Mầm mống của căn bệnh
thuoc dac tri da day hoa vi hoan 141


Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến căn bệnh viêm tắc tia sữa. Những người phụ nữ có đầu ti thụt vào hoặc bằng phẳng quá, to quá, biến dạng, khiến bé bú khó khăn dẫn đến cắn mút đầu ti, gây ra vết thương nhỏ và loét, dần dần chịu kích thích bú sữa của bé, đầu ti của sẽ nứt rộng hơn hoặc sữa không thông nhưng con vẫn bú, nhai đi nhai lại, làm tổn thương. Lúc này do đau đớn nên người mẹ sẽ cho con bú không đều, thậm chí không cho bú nữa. Đây là thời điểm lý tưởng cho vi khuẩn bên ngoài xâm nhập được vào tuyến sữa qua vết nứt của đầu vú, nhanh chóng phát triển trong tuyến sữa, dẫn đến viêm tắc. Trường hợp người mẹ sau khi cho con bú không vệ sinh sạch sẽ cũng có thể bị vi khuẩn tấn công.
Chu Đan Khê – một danh y đời Kim – Nguyên cho rằng: vú thuộc kinh dương minh, núm vú thuộc kinh quyết âm. Nếu người mẹ không biết cách điều dưỡng hoặc giận dữ quá độ sẽ làm cho khí ở trong quyết âm không thông nên sữa không ra được. Như vậy, yếu tố tinh thần cũng có thể gây ra căn bệnh viêm tắc tia sữa. Ngoài ra, sau khi ăn đồ nóng ra mồ hôi lại cho con bú, để lộ vú ra ngoài nên dễ bị phong tà xâm nhập làm sưng cũng là một nguyên nhân.

Tìm ra bài thuốc chữa bệnh qua y học cổ truyền

Các huyệt kiên tỉnh, nhũ căn, chiên trung, dịch môn, ốc ế... có tác dụng hành khí, hoạt huyết, chống ứ trệ. Khi xoa bóp, tác động lên các huyệt này đúng cách thì tuyến sữa sẽ thông. Ngoài ra, phương pháp châm cứu các huyệt A thị, nhũ chăn, đản trung cũng mang lại hiệu quả thần kì.
Ngoài việc chữa viêm tắc tia sữa, Đông y Thu Đạt còn sáng chế ra Hòa Vị Hoàn – thuốc đặc trị dạ dày, có thể chữa được hiện tượng trào ngược dạ dày.
Chi tiết xin vui lòng liên hệ:
PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y THU ĐẠT
Bác sĩ: Lê Thế Đạt
HOTLINE: 0972 114 153 - 0943 296 596
Địa chỉ: 112 phố Định Công - Hà Nội
Email:  thedat1988@gmail.com
Facebook: Thuốc Đặc Trị Dạ Dày – Hòa Vị Hoàn




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét