Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2017

Chữa tai biến mạch máu não bằng bấm huyệt

Bộ não được coi là vị Tổng tư lệnh, chỉ huy các hoạt động và phản xạ của cơ thể. Chính vì vậy, nếu não bị ảnh hưởng thì tính mạng và khả năng tự chủ trong sinh hoạt cũng bị hạn chế. Một trong những hung thần của người trung niên và cao tuổi là căn bệnh tai biến mạch máu não - nó có thể dẫn đến tử vong. Khi đến với Đông y Thu Đạt, ngoài thuốc đặc trị dạ dày Hòa Vị Hoàn, chúng tôi có thể giúp bạn điều trị chứng bệnh này được không? Bài viết dưới đây sẽ là lời giải bạn tìm kiếm!

Cơn ám ảnh xuyên thiên niên kỷ

Từ hơn 2000 năm về trước, trong trước tác Đông y như “Linh khu” đã ghi các chứng “Kích bộc” “Thiên khô” “Phong phì”  với biểu hiện như một nửa người không thể tự chủ trong cử động. Sách Tố Vấn cũng nói về chứng “Đại quyết” và cơ chế bệnh là do khí huyết cùng thượng nghịch. Nếu hồi phục thì tính mạng được cứu, còn không sẽ chết.

thuoc dac tru da day 959

Sách “Kim quỹ yếu lược” của Trương Trọng Cảnh đời Hán gọi là chứng “Trúng phong” và mô tả các dấu hiệu đi kèm: bán thân bất toại, mồm méo, nói khó, nặng thì bất tỉnh nhân sự. Các đại phu thời Đường và Tống kết luận nguyên nhân bệnh là do tích tuổi hư tổn. Về sau, hệ thống lý luận được bổ sung thêm: Lưu Hà Gian cho là do “hỏa”, Lý Đông Viên cho là “lý hư”, Chu Đan Khê cho là “đàm nhiệt”. Các học gia như Trương Giới Tân (đời Minh) Diệp Thiên Sỹ (đời Thanh) đều chung quan điểm là do “nội thương” “tích tổn” mà thành chứ không phải do phong tà bên ngoài xâm nhập cơ thể.
Bên cạnh nhận thức bệnh biến là ở não, y học cổ truyền cũng nhận thức bệnh có liên quan đến nhiều tạng phủ khác như Can, Thận, Tâm, Tỳ, Vị…

Phân loại cấp độ căn bệnh

Việc phân chia thành dựa trên các triệu chứng lâm sàng nặng nhẹ: nhẹ là trúng kinh lạc, nặng là trúng tạng phủ.
Triệu chứng trúng kinh lạc gồm có: chân tay tê dại, méo miệng hay khó khăn trong việc nói, bán thân bất toại nhưng không hôn mê.
Triệu chứng trúng tạng phủ thì có thể mê man hoặc bất tỉnh nhân sự, các triệu chứng lâm sàng cũng nặng hơn.

thuoc dac tri da day 1000

Kết hợp với thành quả nghiên cứu của y học hiện đại, muốn chữa bệnh thì đầu tiên ta cần xác định là chứng trúng phong do xuất huyết não hay do nhũn não. Trong trường hợp xuất huyết não thì dùng phép “thanh nhiệt thông phủ bình can” tức phong hoạt huyết chỉ huyết là chính, còn nếu là nhũn não thì áp dụng biện pháp “ích khí hóa ứ” dưỡng âm hoạt huyết là chính.
Y học cổ truyền còn cho rằng “trúng phong” là chứng bệnh đứng đầu trong 4 loại bệnh lớn nội khoa và gắn liền với các tạng phủ. Cụ thể là: “mồm há, tay buông thõng là Tỳ tuyệt, lưỡi ngắn không nói được là Tâm tuyệt, nấc cụt không dứt là bị Khí tuyệt, đái dầm là Thận tuyệt, mắt nhắm là Can tuyệt, hôn mê bất tỉnh, mũi phập phồng là Phế tuyệt”.
Để điều trị căn bệnh tai biến này, ta cần bấm các huyệt: Trung xung, Bách hội, Tứ thần thông (hoặc dùng 12 huyệt tĩnh). Song hành với quá trình này, ta cần chích Phong phủ, Phong trì, Nhân trung, Thừa tương, Lao cung, Thái xung, Hợp cốc, Dũng tuyền… Như vậy, xoa bóp bấm huyệt và châm cứu không chỉ chữa viêm tắc tia sữa khỏi sau 1 lần điều trị, mà còn góp phần đẩy lui nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.
Chi tiết xin vui lòng liên hệ:
PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y THU ĐẠT
Địa chỉ: 112 Định Công, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP. HN
SĐT: BS. Thu – 0972114153/ BS. Đạt – 01698677618 hoặc 0943296596
Email: thedat1988@gmail.com
Facebook: Thuốc Đặc Trị Dạ Dày – Hòa Vị Hoàn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét