Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Cải thiện chức năng hô hấp cùng xoa bóp bấm huyệt

Con người lấy khí oxi – giải phóng năng lượng cho các hoạt động sống và thải CO2 qua hệ hô hấp. Tuy nhiên, trước nhiều tác nhân khác nhau (ví dụ như khói thuốc lá, bụi bặm,…) mà có nhiều người mắc phải những bệnh liên quan đến hô hấp như bệnh hen suyễn, viêm phế quản và đặc biệt là COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính). Bạn có tin rằng xoa bóp bấm huyệt tại nhà có thể cải thiện và hạn chế nguy cơ mắc bệnh? Hãy cùng Đông y Thu Đạt khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Vai trò của Phế trong hệ hô hấp

Các bệnh liên quan đến hệ hô hấp xảy ra ở tạng phế. Phế đảm nhiệm vai trò chính về hô hấp, chủ khí có chức năng tuyên phát và túc giáng, khai khiếu ra mũi, chủ về tiếng nói và bên ngoài hợp với bì mao. Trong mối quan hệ với các tạng: Tạng tỳ sinh ra phế, phế chủ khí. Phế chủ khí nhưng thận lại nạp khí.

Đi tìm căn nguyên gây bệnh

Bệnh ở phế được chia thành hai loại: Thực chứng và hư chứng.  Nguyên nhân gây bệnh cũng có sự khác nhau. Thực chứng xuất phát từ các lý do như phong hàn, phong nhiệt, đàm trọc, nhiệt độc… còn hư chứng khởi nguồn từ phế khí hư, phế âm hư, tỳ hư sinh đàm thấp thận hư không nạp được khí.

xoa bop bam huyet tai nha 448

Vậy các triệu chứng liên quan đến phế là gì? Khi cơ thể lên tiếng bằng các trạng thái như ho (từ ho khan, có đờm đến ho ra máu), sốt, khó thở, tức ngực,  tự đổ mồ hôi, hay ra mồ hôi trộm, ngạt mũi, khàn tiếng hay mất giọng.

Xoa bóp bấm huyệt sẽ giúp hệ hô hấp hoạt động hiệu quả?

Xoa bóp bấm huyệt giúp cho khí huyết lưu thông, các cơ được thư giãn, thể trạng được thả lỏng. Điều kiện này hình thành một phản ứng trong hệ thống thần kinh mà có thể hỗ trợ cho việc mở rộng đường hô hấp, tức ngực và khó thở kéo dài gây ra tình trạng đau mãn tính ở cổ, vai, ngực, bụng, lưng, và thậm chí cả hai chân. Tất cả các khu vực này đều có chứa các cơ hô hấp bị đau căng do ho mãn tính. Trong trường hợp các cơ hô hấp trở nên căng cứng, tính đàn hồi của lồng ngực sẽ bị suy giảm, gây khó khăn và chướng ngại cho hô hấp.
Chính vì vậy, phương pháp trị liệu xoa bóp bấm huyệt tại nhà có thể giúp hồi sinh sự cân bằng của các cơ hô hấp nà,y cho phép chúng hoạt động hiệu quả hơn và làm cho dung tích phổi lớn hơn, đồng thời những cơn đau cũng vì thế mà vơi bớt.
Những biện pháp bảo vệ phổi
Theo một nghiên cứu của năm 2011 cho thấy, những người sử dụng các loại rau họ cải như súp lơ, cải xoăn, bông cải xanh, rau cải, bắp cải có nguy cơ ung thư phổi ít hơn khoảng 50% so với những người tiêu thụ ít hơn. Như vậy, các loại rau xanh có hàm lượng chất chống oxy hóa rất tốt cho phổi. Khi ra ngoài trời các bạn cần sử dụng khẩu trang để hạn chế các khí thải ô nhiễm. Qua những phân tích trên đây, các bạn có thể gìn giữ lá phổi tốt hơn. Ngoài liệu pháp xoa bóp bấm huyệt, chúng tôi còn cung cấp thuốc Đông y chữa trào ngược dạ dày đồng thời cho bạn những biện pháp giúp ngăn ngừa căn bệnh đau dây thần kinh tọa quái ác.
Chi tiết xin vui lòng liên hệ:
PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y THU ĐẠT
Địa chỉ: 112 Định Công, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP. HN
SĐT: BS. Thu – 0972114153/ BS. Đạt – 01698677618 hoặc 0943296596
Email: thedat1988@gmail.com
Facebook: Thuốc Đặc Trị Dạ Dày – Hòa Vị Hoàn




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét