Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Phương pháp châm cứu từng căn bệnh về tim mạch

Trái tim được coi là chìa khóa của sự sống đối với mọi cơ thể, từ con người đến các loại động vật. Chính vì vậy, khi cơ quan này bị hư tổn đồng nghĩa với việc chúng ta đang phải đối mặt với những vấn đề lớn. Khi đến với Đông y Thu Đạt, ngoài thuốc đặc trị dạ dày Hòa Vị Hoàn, chúng tôi còn thực hiện châm cứu để hỗ trợ điều trị cho một số căn bệnh liên quan đến tim mạch. Hãy cùng phân tích Phương pháp châm cứu từng căn bệnh về tim mạch các trường hợp cụ thể qua bài viết dưới đây bạn nhé!
Phải làm gì khi mắc bệnh thấp tim?
Theo y học cổ truyền, mầm bệnh quái ác này được xếp vào phạm vi các chứng tý chính xung, thủy thũng… Nguyên nhân gây bệnh đa phần là do phong hàn thấp nhiệt thâm nhập cơ thể, khiến ủng tắc kinh lạc sinh ra chứng tý. Khi bệnh ủ trong thời gian dài sẽ làm tổn thương chân âm gây sốt (hư nhiệt) hay ảnh hưởng tiêu cực đến khí huyết kéo theo khí hư, huyết hư hoặc khí huyết đều hư, dẫn đến các chứng Tâm Quý, Chính Xung, v.v... Xin được giải thích rõ hơn về các chứng này theo lý luận từ cổ thư.
Sách Hồng Lô Điểm Tuyết có đoạn nói rằng: Chứng Quý ám chỉ vùng Tâm bất ngờ rung động không yên, sợ sệt, trong Tâm trằn trọc, sợ sệt như có người đang rượt đuổi mình.

thuoc dac tri da day 555

Trong khi đó, sách “Y học chính truyền” của Ngu Bác lại phân tích rằng: khi kinh sợ vào trong đởm, đởm có thể khiến tâm hao tổn, lo nghĩ triền miên, thì tâm cũng không an định, cho nên thần minh bất ổn mà sinh ra Chính Xung.
Vậy châm cứu sẽ đối mặt như thế nào với bệnh thấp tim? Xin được lấy ví dụ ở thể viêm khớp cấp - chưa có các biểu hiện tổn thương ở tim. Khi châm cứu toàn thân, cần tác động lên các huyệt Phong trì, Phong môn, Hợp cốc, Khúc trì (khu phong thanh nhiệt), Huyết hải (hoạt huyết), Túc tam lý, Tam âm giao (trừ thấp).
Suy tim – bạn biết gì về căn bệnh này?
Các tài liệu y học cổ truyền dân tộc miêu tả suy tim trong phạm vi các chứng: Tâm quý, chính xung, khái suyễn, hư lao, thủy thũng… Như vậy, giữa bệnh thấp tim và suy tim có sợi dây liên kết vô hình. Chúng ta có thể nắm được một vài biểu hiện cơ bản qua những phân tích ở phía trên về các chứng Tâm quý và chính xung.
Suy tim được chia ra thành hai thể là khí âm hư và tâm dương hư. Triệu chứng của khí âm hư là tim hồi hộp, khó thở, mệt mỏi, choáng váng, suyễn, tiết mồ hôi trộm… Nặng hơn có thể kèm theo các biểu hiện như khạc ra máu. Thường thì người ta sẽ áp dụng châm bổ các huyệt Tâm du,,  Phế du, Tỳ du, Thận du, Túc tam lý, Nội quan, Tam âm giao, Thủy phần (nếu có phù). Còn thể tâm dương hư sẽ gắn liền với các triệu chứng tay chân lạnh, khó thở đến mức không thể nằm được…, ta sẽ châm các huyệt Khí hải, Tam âm giao, Quan nguyên, Túc tam lý, Tâm du, Tỳ du, Thận du.
Như vậy, phương pháp châm cứu giúp trái tim khỏe mạnh hơn, bên cạnh công dụng điều trị thoái hóa cột sống!
Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y THU ĐẠT
Địa chỉ: 112 Định Công, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP. HN
SĐT: BS. Thu – 0972114153/ BS. Đạt – 01698677618 hoặc 0943296596
Email: thedat1988@gmail.com

Facebook: Thuốc Đặc Trị Dạ Dày – Hòa Vị Hoàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét